แขวนงบดิจิทัลวอลเล็ต 152,700 ล้านบาท  ศิริกัญญา  โพสต์ X บอก “มีเอกสารแค่หน้าเดียว”

แขวนงบดิจิทัลวอลเล็ต 152,700 ล้านบาท ศิริกัญญา โพสต์ X บอก “มีเอกสารแค่หน้าเดียว”

View icon 145
วันที่ 26 มิ.ย. 2567 | 18.09 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กมธ.งบ 68 แขวนงบดิจิทัลวอลเล็ต 152,700 ล้านบาท ให้ ก.คลัง ส่งเอกสารรายละเอียดเพิ่มให้การพิจารณาเกิดความรอบคอบมากกว่านี้  - ขณะที่ ศิริกัญญา บอกเอกสารแค่หน้าเดียว

คณะกรรมาธิการวิสามัญร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2568 มีมติ "แขวนงบประมาณค่าใช้จ่ายเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความเข้มแข็งในระบบเศรษฐกิจ หรือ งบดิจิทัลวอลเล็ต วงเงิน 152,700 ล้านบาท" ไว้

ทั้งนี้ ให้สำนักงานปลัด กระทรวงการคลังจัดส่งเอกสารและรายละเอียดเพิ่มเติม เพื่อให้การพิจารณางบประมาณในรายการดังกล่าวให้เกิดความรอบคอบมากกว่านี้

ขณะที่ น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ ว่า บ่ายวันนี้ที่ประชุม กมธ.งบประมาณพิจารณางบกลาง โดยรายการ "ค่าใช้จ่ายเพื่อการกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความเข้มแข็งของระบบเศรษฐกิจ" งบโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ถูก "แขวน"  ให้กลับไปเตรียมข้อมูลเพิ่มเพื่อนำมาเสนอ กมธ. ใหม่อีกครั้ง เนื่องจากมีแค่เอกสารหน้าเดียวมานำเสนอของบประมาณ 152,700 ล้านบาท นอกจากนี้ยังพบว่าที่ต้องมาตั้งเป็นรายการงบกลางเนื่องจากปัจจุบันยังไม่มีหน่วยงานใดเป็นเจ้าภาพ

ด้านนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ในฐานะประธานการประชุม บอกว่า ตนในฐานะที่ดูแลงบประมาณกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจ สามารถชี้แจงด้วยวาจาได้ แต่อยากชี้แจงทางเอกสารมากกว่า แม้จะนั่งเป็น กมธ.ฯ ในฝ่ายรัฐบาลฟังการชี้แจงของหน่วยงานก็ยังงงว่าทำไมสรุปได้ขนาดนี้ ถ้าตนอยู่ฝ่ายค้านก็เห็นด้วยกับการแขวน

ดังนั้นจึงขอกลับไปทำเอกสารมาใหม่แล้วจะนำกลับมารายงานในห้อง กมธ.ฯ อีกครั้ง เมื่อมีความพร้อม และขอย้ำว่าต้องเป็นเอกสารครบถ้วนตั้งแต่เริ่มมีมติ ครม. การตั้งคณะกรรมการนโยบายฯ ที่ลงรายละเอียด รวมถึงอนุกรรมการที่ลงในเนื้องาน รวมถึงข้อสงสัยของ กมธ.ฯ เพื่อนำกลับมาเสนออีกครั้ง ก่อนจะปิดประชุมเนื่องจากหมดวาระในการพิจารณาวันนี้