ลักทุกวัน แผงโซลาร์เซลล์ตอนนี้เหลือแค่ 3 ต้น

View icon 98
วันที่ 27 มิ.ย. 2567 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช เสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ถูกคนร้ายขโมยเกือบทุกวัน ตอนนี้เหลือเป็นอนุสรณ์เพียง 3 ต้น ทาง ป.ป.ช. เร่งตรวจสอบ เพื่อแจ้งข้อหากับเจ้าหน้าที่ฐานปล่อยปละละเลย

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจบริเวณถนนสิรินครอุทิศ เชื่อมระหว่างถนนพัฒนาการคูขวาง อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งถนนเส้นนี้มีการติดตั้งเสาไฟฟ้าส่องสว่างโซลาร์เซลล์ รวม 98 ต้น ก่อนหน้านี้ถูกทำลายและโจรกรรมเหลือ 30 ต้น แต่ล่าสุด ถูกขโมยไปอีกจนเหลือเพียง 3 ต้น เท่านั้น มีชิ้นส่วนเสาไฟฟ้าที่ล้มถูกทิ้งไว้ในป่าละเมาะ ส่วนแบตเตอรี่ แผงเซลล์ผลิตกระแสไฟฟ้า ชุดส่องสว่าง สายไฟ และ ตู้โลหะ ถูกถอดไปจนหมด

โครงการเสาไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ เป็นของที่ทำการปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช มีจำนวนทั้งหมด 2,998 ต้น กระจายติดตั้งบนถนน 22 สาย มีมูลค่าเกือบ 200 ล้านบาท ตอนนี้ ป.ป.ช.ประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช อยู่ระหว่างการตรวจสอบกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง

ผู้ช่วยเลขาธิการ ป.ป.ช.ภาค 8 ระบุว่า กรณีเสาไฟฟ้าหาย เจ้าของพื้นที่จะอ้างว่าเป็นคดีที่ ป.ป.ช. ดำเนินการอยู่ไม่ได้ เพราะการดูแลทรัพย์สินเป็นอำนาจของเจ้าของพื้นที่ ซึ่งอาจเข้าข่ายปล่อยปละละเลย หรือละเว้นปฏิบัติหน้าที่

ขณะที่ ป.ป.ช. ยังไม่ได้คำตอบจากปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช เกี่ยวกับกระบวนการแก้ไขปัญหา เตรียมนำเอกสารหลักฐานการกระทำความผิดของผู้ที่เกี่ยวข้อง เรียกมาแจ้งข้อกล่าวหาตามขั้นตอนของ ป.ป.ช.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง