หาตัววัยรุ่น ห้วยโป่ง 2499

View icon 72
วันที่ 27 มิ.ย. 2567 | 11.20 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจคุมตัววัยรุ่น ที่ปาระเบิดป่วนเมืองในจังหวัดระยอง ได้แล้ว 3 คน เร่งติดตามตัวอีก 10 คน ที่ยังหลบหนี พบ 1 ในนั้น เคยก่อเหตุปาระเบิดจุดเดิมมาแล้วเมื่อ 3 เดือนก่อน

ภาพจากในกล้องวงจรปิด ยังคิดว่า อยู่ในยุค 2499 อันธพาลครองเมือง แต่เหตุการณ์นี้ เพิ่งเกิดขึ้นเมื่อกลางดึก วันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา บนถนนสุขุมวิท 13 ตำบลห้วยโป่ง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง หลังจากกลุ่มวัยรุ่น ที่ขี่รถจักรยานยนต์ 8-9 คัน เข้ามาปาระเบิดบนถนนหลายลูก จนมีทั้งแสง และกลุ่มควันลอยอยู่บนถนน พร้อมกับตะโกนด่าโหวกเหวก-โวยวาย เสียงดัง ทำให้ชาวบ้านต่างตกใจ จนนอนไม่หลับ

นอกจากนี้จะเห็นว่ายังมีระเบิดที่ยังไม่ทำงาน วางอยู่บนถนน ก่อนที่รถยนต์ที่ขับผ่านมาเหยียบ ทำให้ระเบิดดังขึ้นในตอนเช้า และมีหนูตายอยู่ข้าง ๆ ระเบิดอีกด้วย

นางสาวชนาภา อายุ 44 ปี เล่าว่า ได้ยินเสียงระเบิดดัง จึงออกมาดู เห็นกลุ่มวัยรุ่นที่มาปาระเบิดบนถนนแล้วหลบหนีไป โดยเล่าว่า เมื่อ 3-4 เดือนก่อน ก็เคยเกิดเหตุลักษณะนี้มาแล้ว โดยตำรวจได้จับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ ซึ่งตนไม่ได้ดำเนินคดี แค่ให้ซ่อมป้ายหน้าร้านที่เสียหายเท่านั้น กระทั่งมีกลุ่มวัยรุ่นมาก่อเหตุอีก

ตรวจสอบ พบว่า มี เศษหินสีดำขนาดเล็กจำนวนมาก กระจายอยู่บนพื้นถนน และยังพบสก๊อตเทป พันสายไฟ คาดว่าเป็นระเบิดที่ทำเอง

ล่าสุด ตำรวจ สภ.ห้วยโป่ง เชิญตัววัยรุ่นในพื้นที่บ้านฉาง-ห้วยโป่ง เข้ามาสอบสวนแล้ว 3 คน ซึ่ง 1 ใน 3 คน เคยก่อเหตุมาแล้ว ส่วนสาเหตุ เพราะมีคู่อริอยู่ในหมู่บ้าน

เบื่องต้น ตำรวจ อยู่ระเหว่างเร่งติดตามตัววัยรุ่นอีก 9-10 คน ที่ยังหลบหนี มาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง