วัยรุ่นกระอักเลือดตาย สันนิษฐานติดยาเสพติด

View icon 104
วันที่ 27 มิ.ย. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - วัยรุ่นชาย อายุ 19 ปี มีอาการกระอักเลือดไม่หยุด ก่อนนอนหมดสติในห้องน้ำ แต่สุดท้ายยื้อชีวิตไม่ทัน เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตายป่วยโรคเกี่ยวกับปอด และใช้ยาเสพติดร่วมด้วย

ชาวบ้านแจ้งกู้ชีพ ขอให้รีบมาช่วยวัยรุ่นชาย อายุ 19 ปี สภาพหายใจรวยริน มีอาการกระอักเลือดไม่หยุด ก่อนนอนหมดสติอยู่ในห้องน้ำของศูนย์อาหารแห่งหนึ่ง จังหวัดนนทบุรี

เมื่อกู้ชีพมาถึงที่เกิดเหตุ รีบนำตัววัยรุ่นชายออกมาปั๊มหัวใจข้างนอก เนื่องจากชีพจรเต้นอ่อน ผ่านไปกว่า 30 นาที ไม่เป็นผล วัยรุ่นคนดังกล่าวเสียชีวิต

พ่อผู้เสียชีวิต บอกว่า ลูกชายหยุดเรียนหนังสือ และไม่ค่อยอยู่บ้าน เพราะออกไปหาเพื่อนเล่นเกมทุกวัน กว่าจะกลับบ้านก็ดึกดื่น อีกทั้งยังมีพฤติกรรมมั่วสุมกับเพื่อน ตนสันนิษฐานว่า ลูกชายติดยาเสพติด แต่ไม่รู้ว่าเป็นชนิดใด เพราะยังไม่เคยเห็นเสพยาต่อหน้า ต่อตา หรือเห็นอุปกรณ์ในการเสพ

ขณะเดียวกันพ่อ คาดว่า ลูกน่าจะเป็นโรคเกี่ยวกับปอด ประกอบกับเล่นเกมหนัก พักผ่อนน้อย ซึ่งทางตำรวจได้ส่งร่างไปชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงแล้ว คาดว่าบ่ายวันนี้รู้ผล แต่เบื้องต้น มีการสันนิษฐานว่า ผู้ตายป่วยโรคเกี่ยวกับปอด และใช้ยาเสพติดร่วมด้วย

ด้าน นายแพทย์อังกูร ภัทรากร นายแพทย์ทรงคุณวุฒิ สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี กล่าวว่า ลำพังติดเกม ก็ก่อให้เกิดโรคแล้ว เช่น โรคทางสายตา อาการปวดหลัง รวมทั้งขาดสารอาหาร และหากมีพฤติกรรมติดยาเสพติดร่วมด้วย แถมมีโรคประจำตัว ยิ่งเป็นการซ้ำเติมร่างกาย เป็นเหตุให้ป่วยหนัก จนถึงขั้นเสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง