ป้าถูกสลาก ฯ 90 ล้านบาท รับกุเรื่อง อ้างโดนหลอกขายมา 5 หมื่น

View icon 3.4K
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 16.32 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ความคืบหน้ากรณีป้าคนหนึ่งอ้างว่าถูกลอตเตอรี่ 90 ล้านบาท ล่าสุด เจ้าตัวรับแล้ว ไม่ได้ถูกจริง อ้างถูกหลอกซื้อลอตเตอรี่ปลอมมาอีกที ในราคา 50,000 บาท ไม่คิดว่ากลุ่มยูทูบเบอร์จะถ่ายคลิปเอาไปลงโซเชียลจนบานปลาย ขณะที่ชาวบ้านพูดเป็นเสียงเดียวกัน ไม่เชื่อตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

ชาวบ้านยันไม่เชื่อป้าอ้างถูกสลากฯ 90 ล้านบาท
ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านพักของคุณป้าที่อ้างว่าถูกลอตเตอรี่ 90 ล้านบาท โดยบรรยากาศที่บ้านปิดเงียบ มีแต่กลุ่มเพื่อนบ้านที่มาจับกลุ่มคุยกันถึงเรื่องที่เกิดขึ้น หนึ่งในเพื่อนบ้านบอกว่า ไม่เชื่อว่าป้าจะถูกลอตเตอรี่จริง ๆ เพราะมันขัดแย้งกับความเป็นอยู่ ผิดปกติที่มิเตอร์น้ำถูกตัดต้องซื้อน้ำถังมากินมาอาบ บ้านก็เป็นของธนาคาร

ด้านพ่อค้าลอตเตอรี่ในพื้นที่รายหนึ่งบอกว่า เลขชุด 15 ใบ ไม่มีการรวมชุดขายมานานหลายปีแล้ว ถ้ามีจริงก็มีขายในตัวเมืองใหญ่ ๆ แต่ถ้ามีชุด 5 ใบ 3 ชุดเลขเหมือนกันยิ่งไม่น่าเป็นไปได้ ขณะเดียวกันยังมีครูเกษียณรายหนึ่ง ได้ขับรถเก๋งมาจอดใกล้บ้านป้าที่อ้างว่าถูกลอตเตอรี่ 90 ล้านบาท มาให้ข้อมูลอ้างว่า ป้าคนดังกล่าว ยังเคยไปหลอกลวงเพื่อนครูเกษียณหลายคนในช่วงปีนี้ ส่วนยอดเงินความเสียหายยังไม่รู้ ก่อนจะรีบขับรถออกไป

ยูทูบเบอร์แจ้งความปมไลฟ์สดป้าถูกสลากฯ 90 ล้านบาท
ขณะที่เมื่อวานนี้ "บ่าวเบียร์ ธาตุพนม" และกลุ่มยูทูบเบอร์อีก 2 คน ที่ไปไลฟ์สดเปิดประเด็นต้นเรื่องว่าป้าคนนี้ ถูกลอตเตอรี่ 90 ล้านบาท เดินทางไปที่ สภ.ธาตุพนม เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐาน แสดงความบริสุทธิ์ใจ หลังเรื่องนี้บานปลายส่อโอละพ่อ ว่าป้าคนดังกล่าวอาจจะกุเรื่องขึ้นมา เพราะเพื่อนบ้านพบพิรุธ และตั้งข้อสังเกตว่าถ้าถูกจริงทำไมไม่เอาเงินไปไถ่ถอนจำนองบ้านคืน แถมยังปล่อยให้บ้านทรุดโทรม และยังมีหมายจับคดีฟ้องขับไล่และละเมิดศาล

หลังยูทูบเบอร์ทั้ง 3 คน เข้าแจ้งความเสร็จ บ่าวเบียร์ ธาตุพนม อัดคลิปลงในช่องยูทูบของตนเอง ระบุว่า ตนพร้อมเพื่อนมาลงบันทึกประจำวันว่าเราไม่รู้จริง ๆ ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร และเราเชื่อจริงว่าคุณป้าถูกรางวัลใหญ่ แค่อยากไปดูลอตเตอรี่ อยากไปสัมผัสอนาคตของเศรษฐี ทุกสิ่งทุกอย่างมันไม่ใช่คอนเทนต์ มันคือความจริงที่เราไม่รู้และไปถ่ายทำ

ด้าน พันตำรวจเอก ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม เปิดเผยว่า เรื่องที่ยูทูบเบอร์ไปไลฟ์สดต้องระมัดระวัง ว่าเราไปทำคอนเทนต์กิจกรรมทางออนไลน์อย่างนี้ เราต้องรู้ว่ามันเป็นเรื่องจริงหรือไม่เสียก่อน หรือกระทบต่อประชาชนส่วนรวมหรือไม่ ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหายอะไรหรือไม่ ทำให้ผู้อื่นหลงเชื่อด้วยความบริสุทธิ์ใจหรือไม่ ต้องดูในส่วนข้อกฎหมายและข้อความสงบเรียบร้อยของสังคมด้วย

ส่วนการพิสูจน์ทราบว่าลอตเตอรี่ชุด 5 ใบ ที่ยังไม่ไปขึ้นเงินไม่ใช่ของจริง กลุ่มยูทูบเบอร์จะมีความผิดด้วยหรือไม่นั้นจะต้องพิจารณาในแง่ของกฎหมายอีกครั้ง ยังให้คำตอบไม่ได้ ต้องพิจารณาข้อกฎหมายเสียก่อนว่ามีเจตนาอะไรจะให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย และมีความผิดหรือไม่

ป้าถูกสลาก ฯ 90 ล้านบาท รับกุเรื่อง
ล่าสุด ป้าที่อ้างถูกลอตเตอรี่ ยอมรับแล้วว่ากุเรื่องขึ้นมาทั้งหมด ไม่ได้ถูกลอตเตอรี่ 90 ล้านบาทจริง โดยอ้างว่าเมื่อปี 2565 มีมิจฉาชีพเอาลอตเตอรี่มาหลอกขาย อ้างว่าเป็นลอตเตอรี่ถูกรางวัลที่ 1 แต่เป็นคนต่างด้าว ไม่มีบัตรประชาชน ก็เลยขึ้นเงินไม่ได้ ตนเองก็เลยรับซื้อในราคา 50,000 บาท ก่อนมารู้ภายหลังว่าลอตเตอรี่ดังกล่าวเป็นของปลอม กระทั่งจู่ ๆ กลุ่มยูทูบเบอร์ดังกล่าว ซึ่งรู้จักกับลูกชาย มาขอถ่ายทำคอนเทนต์ ยอมรับว่าตนเองก็ไหลไปตามน้ำ แต่งเรื่องขึ้นมา ทั้งเรื่องวันขึ้นเงินตามวันตายพ่อแม่ และวันเกิดตัวเอง แต่กำชับแล้วว่าห้ามเอาไปลงโซเชียล จนเกิดเรื่องขึ้น พร้อมขอโทษสังคมที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์

ด้านบ่าวเบียร์ โต้กลับ ไม่ได้ตั้งใจทำคอนเทนต์หวังหลอกลวงประชาชน แต่เพราะไม่รู้จริง ๆ ว่าลอตเตอรี่ดังกล่าวเป็นของปลอม อีกทั้งป้าคนดังกล่าวก็ไม่ได้บอกว่าไม่ได้ถูกจริง ๆ แถมเล่าเรื่องราวเป็นตุเป็นตะ เพราะหากรู้แต่แรกว่าเป็นเรื่องลวงโลก ก็จะไม่นำมาเผยแพร่เด็ดขาด

ด้านนายประจิต ศรีลาศักดิ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ตำบลน้ำก่ำ อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เปิดเผยหลังรู้ว่าป้า ยอมรับแล้วว่าลอตเตอรี่ 90 ล้านบาทไม่มีจริงว่า รู้สึกไม่สบายใจที่เรื่องนี้ทำให้หมู่บ้านเสียหาย แต่เรื่องจะไปแจ้งความ คงไม่ทำ ปล่อยให้เจ้าหน้าที่จัดการเอง

ตำรวจลั่น เจอป้าอ้างถูกสลากฯ 90 ล้านบาท จับทันที
ด้าน พันตำรวจเอก ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม เปิดเผยว่า หากมีคนมาแจ้งความร้องทุกข์ว่าป้าคนดังกล่าว หลอกลวง ต้องดูว่าจุดประสงค์ที่จะมาแจ้งเป็นแบบไหน ต้องการดำเนินการกับเขาอย่างไร มีผู้เสียหายหรือไม่ ถ้าไม่มีก็เป็นการกุเรื่องธรรมดา เราก็อย่าไปเชื่อเขา ในส่วนของหมายจับคดีฟ้องขับไล่ ตรงนี้เป็นคดีแพ่ง ไม่ได้ประสานตำรวจที่ กทม.จับแต่อย่างใด เป็นคดีแพ่งไม่เร่งด่วน ถ้าเจอตัวในพื้นที่ก็จับไปส่งศาลตามหมายจับในข้อหาละเมิดศาล

ขอบคุณภาพจาก : YouTube บ่าวเบียร์ ธาตุพนม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง