ครูทำโทษลุกนั่ง 150 ครั้ง จนกล้ามเนื้อสลาย

View icon 1.4K
วันที่ 28 มิ.ย. 2567 | 16.22 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - สมุดการบ้านหาย ครูสั่งลงโทษเด็กนักเรียนด้วยการให้ลุกนั่ง 150 ครั้ง สุดท้ายเด็กกล้ามเนื้ออักเสบรุนแรง ต้องรักษาเป็นการด่วน

คุณแม่ท่านหนึ่งนำภาพ ลูกชาย วัย 16 ปี ออกมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก เป็นภาพนอนรักษาตัวอยู่บนเตียง ภายในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง พร้อมระบุข้อความ อัพเดพอาการของ ลูกชาย ทุกวัน ๆ ส่วนที่ลูกชายต้อง มานอนรักษาตัวแบบนี้ คุณแม่เปิดเผยไว้ว่า "เรื่องมีอยู่ว่า ลูกทำสมุดวิชาหนึ่งหาย ไม่ได้ส่งการบ้าน ครูลงโทษให้ลุกนั่ง 150 ครั้ง แต่สิ่งที่เกิดขึ้น ลูกบอกปวดกล้ามเนื้อขามาก ตอนแรกคิดว่าแค่อักเสบ แต่หมอ เจอกล้ามเนื้อสลายอักเสบรุนแรง ผลเลือดผิดปกติสูง ต้องรักษาอย่างเร่งด่วน - หมอบอก ความรุนแรงอาจทำให้หัวใจเต้นผิดจังหวะ จากการลุกนั่งทำให้เลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่ทัน หรือ อาจจะเกิดไตวายเฉียบพลัน ซึ่งเหตุการณ์นี้น้องได้นอนอยู่โรงพยาบาลรักษาตัว เป็นเวลา 7 วันแล้ว"

ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยัง คุณแม่ท่านนี้ แต่ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ เนื่องจากติดธุระ แต่ยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปตามที่โพสต์ออกไปสู่สาธารณะ จึงเดินทางไปที่โรงเรียนแห่งนี้ ตั้งอยู่บนถนน เพชรเกษม ตำบลคลองทราย อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา พบ นายวิรัช ชูสิน ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่าทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว หลังเกิดเหตุได้เรียกครูคนดังกล่าวมาสอบถาม ก็ยอมรับว่าวันที่ 20 มิถุนายน ได้ลงโทษเด็กจริง ซึ่งมันเยอะเกินไปและไม่ถูกต้อง

เมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา ตนเองพร้อมกับครูที่สั่งทำโทษเด็กได้เดินทางไปเยี่ยมที่โรงพยาบาล พร้อมน้อมความรับผิด และได้มอบเงินเยียวยา 10,000 บาท แต่ทางผู้ปกครองปฎิเสธ แจ้งว่ารอเด็กหายดีก่อนและค่อยมาคุยกัน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จะนำมาถอดบทเรียนให้กับโรงเรียน และรีบเร่งแก้ไขทันที

ส่วนอาการเด็กนักเรียนล่าสุด คุณหมอบอกว่า อาการดีขึ้นมากแล้ว แต่ต้องฟื้นฟูกล้ามเนื้ออีกซักระยะ จึงจะสามารถกลับมาดำรงชีวิตได้ตามปกติ แต่ในช่วงระยะฟื้นตัว ต้องดื่มน้ำเยอะ ๆ เพื่อขับสารที่แทรกซึมในช่วงที่กล้ามเนื้ออักเสบไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง