ล่าโจรใจทราม ชิงทรัพย์คนพิการ

View icon 186
วันที่ 29 มิ.ย. 2567 | 05.11 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - คดีที่มีคนร้ายก่อเหตุชิงทรัพย์คนตาบอดขายลอตเตอรี่ พื้นที่ย่านนิมิตรใหม่ ตำรวจพอจะเจอเบาะแสแล้วว่าใครเป็นคนก่อเหตุ ก็สร้างความหวังให้กับผู้เสียหายอยู่บ้าง เพราะเอาจริง ๆ คนตาบอด ใช้ชีวิตยากลำบากกว่าคนตาดีมากอยู่แล้ว 

เป็นความในใจของ แม่ค้าลอตเตอรี่ อายุ 32 ปี ที่บอกกับทีมข่าวระหว่างไปให้ปากคำกับตำรวจ สน.มีนบุรี ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา ว่าตอนนั้นกำลังเดินขายลอตเตอรี่อยู่ภายในซอยนิมิตรใหม่ 11 แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร เดินอยู่ฝั่งซ้ายของถนน จากนั้นมีชาย-หญิงคู่หนึ่งขับรถมา ทำทีขอซื้อลอตเตอรี่ แล้วก็ดึงตัวเธอไปอีกฝั่งของถนน

อ้างว่าจุดที่ยืนอยู่มีรถเยอะ แล้วก็หันไปถามเพื่อนอีกคนในรถว่าเอาเลขอะไรดี ทันใดนั้นแม่ค้ารู้สึกเหมือนกระเป๋าลอตเตอรี่ถูกกระชาก เพราะคนร้ายพยายามตัดสายกระเป๋าลอตเตอรี่ แต่ไม่ขาด เลยตัดสายกระเป๋าอีกใบข้างกัน ได้โทรศัพท์ไอโฟน 13 promax สีทอง และเงินสด 17,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหาย 62,000 บาท วิ่งขึ้นรถกระบะขับหลบหนีไป

ผู้เสียหายอยากขอให้คนร้ายกลับใจ เอาทรัพย์สินมาคืน เพราะตนหาเงินลำบากมาก และต้องกู้หนี้ยืมสินคนอื่นมาลงทุน

ขณะที่ ผู้กำกับการ สน.มีนบุรี ได้สั่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวคนร้าย ตำรวจบอกว่าตอนนี้ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดมาแล้ว รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้วว่าเป็นใคร ถ้าใช่คนเดียวกันจริง ๆ ก็คือคนที่น่าจะก่อคดีอื่นมาแล้วด้วย ตอนนี้อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี

จริง ๆ ถ้าลองมองย้อนไปเมื่อปีที่แล้ว ก็มีเหตุการณ์คล้าย ๆ กับคดีนี้เหมือนกัน ตอนนั้นมีผู้พิการทางสายตา มาขอความช่วยเหลือกับทีมข่าว ให้ช่วยติดตามความคืบหน้าคดีที่ถูกคนร้ายออกอุบาย ขโมยเงินจากการขายลอตเตอรี่ ได้เงินไปเกือบ 10,000 บาท เหตุเกิดบริเวณป้ายรถประจำทาง ตรงข้ามห้างฯ ดัง ย่านรามอินทรา คดีผ่านมา 1 ปีกว่าแล้ว ยังจับกุมคนร้ายไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง