สุดเศร้า! พบรองผอ.โรงเรียน เสียชีวิตหลังหายตัวไป 13 วัน

สุดเศร้า! พบรองผอ.โรงเรียน เสียชีวิตหลังหายตัวไป 13 วัน

View icon 530
วันที่ 29 มิ.ย. 2567 | 08.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รองผอ.โรงเรียนสันป่ายางหน่อม หายตัวออกจากบ้านพักไป 13 วัน พบเสียชีวิตอยู่ในรถเก๋ง ใต้สะพานเชียงขาง หลังสวนสาธารณะ 700 ปี จังหวัดเชียงใหม่

จากกรณีนายฤชากรณ์ อายุ 43 ปี รองผอ.โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน หายตัวไปจากบ้านพักตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน คาดว่าเกิดจากความเครียด ที่เซ็นอนุมัติเงินงบประมาณกว่า 1 แสนบาท ให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงินของโรงเรียนเทศบาลแห่งหนึ่ง ตอนที่ไปรักษาการฯ แล้วเจ้าหน้าที่เชิดเงินหนีไป ทำให้ถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวน

ล่าสุดเมื่อคืนนี้(28 มิ.ย. 67) เวลา 21.45 น. มีคนพบรถเก๋งของนายฤชากรณ์ รองผอ.โรงเรียนเทศบาลสันป่ายางหน่อม  จอดอยู่ที่ลานจอดรถใต้สะพานเชียงขาง ข้างสวนสาธารณะสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่ -ลำปาง ตำบลท่าศาลา อำเภอเมืองเชียงใหม่

จากการตรวจสอบของตำรวจ พบศพนายฤชากรณ์เสียชีวิตอยู่ภายในรถเก๋ง สภาพศพเริ่มขึ้นอืด ส่งกลิ่นเหม็นออกมานอกรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าเก็บพยายหลักฐาน พบเตาและถุงถ่านที่ยังไม่ได้จุด อยู่ภายในรถ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้นำศพส่งโรงพยาบาล เพื่อชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการตายที่แท้จริง คาดว่านายฤชากรณ์น่าจะฆ่าตัวตายภายในรถ

ภรรยาผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ในอาการเสียใจ บอกว่า หลังสามีเซ็นไปอนุมัติเงินงบประมาณโรงเรียน ก็มีความเครียดถึงขั้นปรึกษาจิตแพทย์ แพทย์บอกว่าสามี มีอาการวิตกกังวล แต่ไม่ถึงกับเป็นโรคซึมเศร้า

“เขาวินิจฉัยว่าเป็นโรควิตกกังวล แล้วก็เขียนในใบว่า ยังไม่เป็นโรคซึมเศร้า แล้วก็กินยาวันจันทร์ แล้วเขาหายไปวันอาทิตย์ แล้วตอนที่ไปปรึกษา รู้อยู่แล้วว่าเกิดปัญหาเรื่องนี้ใช่หรือไม่ เขาบอกว่าเขาเล่าให้หมอฟัง ว่าเขาเครียดเรื่องอะไร”

พ.ต.อ.ญาณพล พัฒนชัย ผกก.สภ.แม่ปิง เปิดเผยว่า สันนิษฐานเบื้องต้น คาดว่าเป็นการฆ่าตัวตาย แต่ยังสรุปไม่ได้แน่ชัด เพราะต้องส่งให้แพทย์นิติเวชตรวจสอบ จึงยังไม่ระบุสาเหตุการเสียชีวิต แต่ดูสภาพศพน่าจะเสียชีวิตมาหลายวันแล้ว ซึ่งมีการแจ้งหายประมาณวันที่ 16 มิถุนายน ยังไม่แน่ชัดว่ามาเสียชีวิตที่จุดนี้วันไหน

ทางตำรวจ สภ.แม่ปิงจะต้องประสานขอข้อมูลที่ทั้งท้องที่ๆบ้านอำเภอสันทราย และที่ทำงานจังหวัดลำพูนเพื่อหามูลเหตุจูงใจในการเสียชีวิตต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง