ชาวบ้าน ยังไม่วางใจเดินชายหาด หลังเคลียร์ปมฝรั่งปล่อยหมากัด

View icon 74
วันที่ 29 มิ.ย. 2567 | 16.25 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้าน ที่อาศัยอยู่แถวรีสอร์ต ที่ถูกชายชาวเบลเยียมปล่อยสุนัขไล่กัด ขณะออกกำลังกายบนชายหาด ยังไม่วางใจ เพราะยังเห็นสุนัขป้วนเปี้ยนแถวหน้ารีสอร์ต แม้จะยอมรับผิด ยกมือไหว้ขอโทษผู้เสียหายแล้ว และทำข้อตกลงกันไว้แล้วก็ตาม

หลังจากเมื่อวาน นายวีระศักดิ์ คงเบี้ยว ปลัดอาวุโสอำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด พร้อม ตำรวจ สภ.ไม้รูด ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ผู้นำท้องถิ่น ลงพื้นที่ไปที่ตำบลไม้รูด อำเภอคลองใหญ่ พูดคุยกับ นายฐากร ฉัตรสูกิจ อายุ 60 ปี ที่ปั่นรถจักรยานบริเวณชายหาดสาธารณะ ผ่านหน้ารีสอร์ตแห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน แล้วเจ้าของรีสอร์ต ซึ่งเป็นชายชาวเบลเยียม ไม่พอใจ ปล่อยสุนัขไล่กัด แถมยังดูหมิ่น ด่าทอ และผลักอก นาย ฐากร  3 ครั้ง จนล้มกับพื้น ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ไม้รูด ขณะที่ตำรวจ เรียกชายชาวเบลเยียม ไปเปรียบเทียบ 1,000 บาท แล้วปล่อยตัว จนทำให้นาย ฐากร ไม่พอใจ คิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม

วันนี้ ทีมข่าวได้พื้นที่ตรวจสอบบริเวณชายหาดหน้ารีสอร์ต พบกับ นายฐากร บอกว่า ได้ลงไปชายหาดช่วงเช้า พบว่าชายต่างชาติ ชาวเบลเยียม ยังคงปล่อยให้หมาของรีสอร์ต จำนวน 3 ตัว มาวิ่งเล่นชายหาดกันอีก จึงเกรงว่าอาจจะทำให้เกิดเหตุการณ์ชาวบ้านถูกหมาไล่กัด ขณะมาเดินเล่นชายหาดอีกก็เป็นได้ จึงอยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ คือ อบต.ไม้รูด และสภ.ไม้รูด มาทำการตรวจสอบบ่อย ๆ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง