นายกรัฐมนตรี ติดตามงานสร้างทางยกระดับคำน้ำแซบ

View icon 111
วันที่ 29 มิ.ย. 2567 | 20.05 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - นายกรัฐมนตรี ตรวจราชการภาคอีสาน ต่อเนื่องจากจังหวัดอุบลราชธานี โดยช่วงบ่ายติดตามการแก้ไขปัญหายาเสพติด ในจังหวัดศรีสะเกษ

นายกรัฐมนตรี ติดตามงานสร้างทางยกระดับคำน้ำแซบ
ช่วงเช้า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมรัฐมนตรีหลายกระทรวง ลงพื้นที่ อำเภอวาริณชำราบ จังหวัดอุบลราชธานี พบปะประชาชน และติดตามความคืบหน้าโครงการก่อสร้าง แยกต่างระดับคำน้ำแซบ เพื่อแก้ปัญหาจราจร ลดอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งจะใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 3 ปี

จากนั้น ไปติดตามการป้องกันแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี นายกฯ กำชับว่า ปีที่แล้ว น้ำไม่ท่วม ปีนี้ ก็น้ำต้องไม่ท่วม วันนี้เรามีนโยบาย ทั้งระยะสั้น กลาง และ ยาว ครบวงจร ที่จะทำให้จังหวัดอุบลราชธานี และอีสานตอนล่าง ไม่ท่วม ไม่แล้งตลอดไป

นายกรัฐมนตรี ติดตามแก้ปัญหายาเสพติด
ช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี เดินทางไปที่อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ติดตามการแก้ปัญหายาเสพติด นายกรัฐมนตรี ตกใจเมื่อเห็นตัวเลขยาเสพติดในจังหวัด ย้ำทุกภาคส่วนร่วมกันแก้ปัญหา ตั้งเป้าทำตัวเลขผู้เสพไม่ให้กลับไปเสพอีกให้เป็นร้อยเปอร์เซ็นต์

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้ชิมทุเรียนภูเขาไฟ ชี้คือสุดยอดผลไม้ขึ้นชื่อของที่นี่ และเป็นที่ต้องการสูง เป็นพืชเศรษฐกิจหลัก รัฐบาลพร้อมส่งเสริมเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้และมีคุณภาพชีวิตที่ดี นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเยี่ยมช,ผลิตภัณฑ์ของดีของเด่น อาทิ ผ้าไหม ผ้าทอ อาหารพื้นบ้าน และงานฝีมือที่ตลาดนัดโบราณ

โดย นายกฯ พร้อมคณะรัฐมนตรี (จะสวมใส่ ผ้าไหมพื้นเรียบสีทองและผ้าไหมมัดหมี่หางกระรอกประยุกต์สีทอง) จะร่วมประชุม ครม. สัญจร วันที่ 1 และ 2 กรกฎาคมนี้ ที่จังหวัดนครราชสีมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง