ปลัด กทม. แจงเหตุหลุมลึกถนนพระราม 9

ปลัด กทม. แจงเหตุหลุมลึกถนนพระราม 9

View icon 114
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 14.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รถเก๋งตกหลุมบนถนนพระราม 9 ปลัด กทม. แจงเหตุหลุมลึกขนาด 1 เมตร ลึก 80 ซม. เกิดจากท่อประปาแตก ซ่อมกลบดินไม่แน่น ฝนตกทำให้ท่อแตกและเกิดหลุมลึก

ความคืบหน้ากรณีรถยนต์ตกหลุมบนถนนพระราม 9 ขาออก วันนี้ (1 ก.ค.67) นางวันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยกรณีอุบัติเหตุรถยนต์ส่วนบุคคลตกหลุมเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 1 เมตร ลึก 0.80 เมตร ถนนพระราม 9 ซอย 15 เป็นเหตุให้รถยนต์คันดังกล่าวได้รับความเสียหาย สาเหตุเกิดจากการประปานครหลวงเข้าทำการซ่อมแซมท่อประปา ซึ่งหลังจากดำเนินการแล้วเสร็จ กลบดินไม่แน่น เมื่อฝนตกจึงทำให้ท่อประปาแตกและเกิดหลุมลึกดังกล่าว

ทั้งนี้ สำนักงานเขตห้วยขวาง ได้ประสานงานเป็นการเร่งด่วนกับสำนักการโยธาเพื่อแก้ปัญหาในเบื้องต้น โดยสำนักการโยธาได้ดำเนินการซ่อมถนนเป็นการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัยด้วยการนำหินคลุกมาปิดผิวถนน เพื่อให้รถสามารถสัญจรได้ชั่วคราว จากนั้นการประปานครหลวงได้เข้าดำเนินการซ่อมแซมเป็นการถาวร

ซึ่งขณะนี้การประปานครหลวงกำลังเปิดพื้นที่ให้กว้างเพื่อซ่อมแซม และซ่อมผิวจราจร โดยสำนักการโยธาจะกำกับดูแลให้เป็นไปตามมาตรฐาน ให้กลบด้วยหินคลุกไม่ใช้ดินเดิมเพื่อป้องกันปัญหาการทรุดตัวของผิวจราจรอีก นอกจากนี้สำนักงานเขตได้แจ้งให้ผู้เสียหายไปร้องขอรับความช่วยเหลือจากการประปานครหลวงเรียบร้อยแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง