1 ก.ค. 67  เปิดฤดูการท่องเที่ยว "อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว" พร้อมเผยขั้นตอนการจองพักแรมบนลานสน

1 ก.ค. 67 เปิดฤดูการท่องเที่ยว "อุทยานแห่งชาติภูสอยดาว" พร้อมเผยขั้นตอนการจองพักแรมบนลานสน

View icon 675
วันที่ 1 ก.ค. 2567 | 16.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (1 ก.ค. 67) เพจอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว  เปิดฤดูการท่องเที่ยว "มนต์เสน่ห์ขุนเขา-ไอหมอก หยอกราชินีหงอนนาคแห่งลานสน" จ.อุตรดิตถ์

ภูสอยดาว ลักษณะภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสลับซับซ้อน กั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทย-ลาว อากาศเย็นตลอดทั้งปี มีความสวยงามโดดเด่นของธรรมชาติ ป่าสนเขาและทุ่งหญ้าสีเขียว อีกทั้งพันธุ์ไม้ดอกหลากหลายชนิดที่งดงามและสมบูรณ์ที่สุดในช่วงฤดูฝนระหว่างเดือนสิงหาคม-กันยายน ของทุกปี

ป่าสนภูสอยดาว งดงามด้วยหมู่ไม้สนเขาที่ยืนต้นเรียงราย มีทั้งสนสองใบและสนสามใบ ซึ่งมีเปลือกสีเข้มแตกต่างกัน บางแห่งเป็นทุ่งหญ้าธรรมชาติที่มีหมู่สนขึ้นกระจายเป็นหย่อม ๆ

ภูสอยดาวมีระดับความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางถึง 1,633 เมตร ในช่วงปลายฝนดอกไม้นานาชนิดจะเบ่งบานสวยงาม โดยเฉพาะในเดือนสิงหาคม-กันยายน ดอกหงอนนาคนางเอกแห่งลานสนภูสอยดาว จะเบ่งบานสะพรั่งเต็มทุ่งลานสน
หนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยว เพื่อพิชิตลานสนภูสอยดาว การเดินทางจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติขึ้นไปยังภูสอยดาว ระยะทาง 6.5 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 4-6 ชั่วโมง

ในช่วงแรกของเส้นทางจะพบกับป่าดิบเขาเลียบลำห้วย ทัศนียภาพรายล้อมไปด้วยทิวเขาสลับกับทุ่งหญ้าป่าสน มีเส้นทางเนินลาดชัน ในช่วงเนินปราบเซียนถึงเนินป่าก่อ ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร เป็นช่วงระยะที่มีความชันและยาวที่สุด จากนั้นจะผ่านเนินเสือโคร่ง และเนินมรณะ ซึ่งมีจุดชมวิวทิวทัศน์มองเห็นผืนป่าและทิวเขา โอบล้อมด้วยสายหมอกทั่วพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติภูสอยดาว จึงเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่นักท่องเที่ยวต่างอยากมาสัมผัสในช่วงปลายฝนต้นหนาวสำหรับนักท่องเที่ยวที่รอคอย..นับถอยหลัง..เตรียมตัวขึ้นภู ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง