รีบไปไหน รถกระบะชนรถบรรทุกตกข้างทาง

View icon 71
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 06.32 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ข่าวนี้อยากเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ใช้รถทุกคนว่า ควรขับรถอย่าประมาทเวลาฝนตกถนนลื่น มิเช่นนั้นอาจเกิดอุบัติเหตุอย่างคลิปนี้

รีบไปไหน รถกระบะชนรถบรรทุกตกข้างทาง
เห็นแล้วสงสารรถบรรทุกที่ต้องมารับเคราะห์ครั้งนี้จริง ๆ กล้องหน้ารถบรรทุกบันทึกภาพรถกระบะขับแซงรถบรรทุกในช่วงที่ฝนตกถนนลื่น แต่แซงไม่พ้น เพราะจังหวะแซง รถกระบะเกิดเสียหลักไปฟาดกับท้ายรถบรรทุก ทำให้รถบรรทุกเสียหลักพลิกตะแคงลงข้างทาง โชคดีมากที่คนขับรถบรรทุกและผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยเท่านั้น เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
 
คลิปนี้ทางเพจดัง Social Hunter 2022 โพสต์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ พร้อมบอกว่า สงสารรถบรรทุก 6 ล้อเลย รถกระบะจะแซงแล้วท้ายสะบัดโดนยางรถ 6 ล้อ ฝนตกถนนลื่น โปรดระมัดระวังให้มาก

หลังคลิปนี้ถูกแชร์ ชาวเน็ตแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่ต่างสงสารรถบรรทุก เช่น รถกระบะรีบเหรอ ฝนตกถนนลื่น แถมสร้างความเดือดร้อนให้กับรถหกล้อ และผู้ที่ใช้รถใช้ถนนอีก, จะรีบไปไหน เห็นไหมทำให้คนอื่นเขาเดือดร้อน, สงสารหกล้อ ขอให้ปลอดภัยนะคะ, ฝนตกถนนลื่นอันตราย ต้องขับขี่อย่างระมัดระวัง

รถ จยย.ซ้อน 3 เกี่ยวกันล้ม บาดเจ็บ 5 คน
อุบัติเหตุเกิดขึ้นที่ จังหวัดชลบุรี อาสากู้ภัยเข้าปฐมพยาบาลผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน จากอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์ 2 คัน ชนกันล้ม บนถนนเศรษฐกิจ-ช่องมะเฟือง (ตำบลหนองรี อำเภอเมืองชลบุรี)

สอบถาม นางรัศมี อายุ 60 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตนเองขี่รถมากับลูกสาว ขณะกำลังจะเลี้ยวขวาเข้าซอย รถจักรยานยนต์คู่กรณีที่มีนักเรียนหญิงชั้น ม.3 ขี่ซ้อนกันมา 3 คน ขี่ชนท้ายรถตนเองจนล้มลง ทำให้ต่างฝ่ายต่างบาดเจ็บ
 
ด้าน นักเรียนหญิง ชั้น ม.3 บอกว่า ขณะขี่ตามหลังรถคู่กรณี รถคู่กรณีจะเลี้ยวเข้าซอย แต่ไม่เปิดไฟเลี้ยว ตนเองนึกว่าจะขี่ตรงไป เลยขี่แซงขวา จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น

รถกระบะมักง่าย รถ จยย.พุ่งชน
ที่ จังหวัดระยอง รถกระบะกำลังขับตีวงเลี้ยว เป็นจังหวะเดียวกับที่รถจักรยานยนต์ขี่มาทางตรง พุ่งชนเข้าอย่างจัง ทำให้คนขี่จักรยานยนต์บาดเจ็บสาหัส แขน-ขาผิดรูป กู้ภัยปลวกแดงต้องเร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

ส่วนคนขับรถกระบะ คือ นายประกิจ อายุ 57 ปี เล่าว่า จังหวะจะกลับรถ มองดีแล้วและไม่เห็นว่ามีรถ จึงตัดสินใจกลับรถ กระทั่งถึงกลางถนน มีรถจักรยานยนต์พุ่งมาเร็วมาก จะถอยหรือไปต่อก็ไม่ได้ จึงชนกันขึ้น เบื้องต้น ตำรวจ สภ.ปลวกแดง จะสอบสวนก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป