จับขบวนการขนไม้แปรรูป ใช้ตะปูเรือใบสกัด จนท.

View icon 70
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 06.33 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - แก๊งมอดไม้ที่ไม่ได้ทำหน้าที่ตัด แต่รับขนไม้ และมีพฤติกรรม "โรยตะปูเรือใบ" สกัดการถูกตามล่าจับกุมตัวจากเจ้าหน้าที่ สุดท้ายก็ไปไม่รอด

ทั้งไม้สักแปรรูปเต็มท้ายกระบะตู้ทึบ และ กองตะปูเรือใบ ซึ่งใช้เป็นอาวุธ ที่เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน ตรวจยึดจับกุมไว้ได้ตามที่สายข่าวรายงานว่า จะมีการลำเลียงไม้แปรรูปออกนอกพื้นที่ บริเวณป่าห้วยงูเหลือม หย่อมบ้านท่าสองแคว ตำบลแม่ลาน้อย อำเภอแม่ลาน้อย จังหวัดแม่ฮ่องสอน จึงตั้งด่านสกัด

เบื้องต้น นอกจากของกลางที่นับแล้ว เป็นไม้สักแปรรูป 77 แผ่น ก็ยังจับกุม นายเดช อายุ 31 ปี ทำหน้าที่ขับรถ และ นายดวง อายุ 40 ปี ที่นั่งมากับรถคันดังกล่าวได้ พร้อมสารภาพว่าใช้ตะปูเรือใบเพื่อสกัดการถูกติดตามจับกุมจากเจ้าหน้าที่ โดยแต่ละครั้งที่รับจ้างขนไม้จะได้เงินเที่ยวละ 4,000 บาท โดยจะมีคนติดต่อผ่านทางโทรศัพท์ให้ไปรับรถใน อำเภอฮอด ก่อนไป อำเภอแม่ลาน้อย จากนั้นจะมีคนในพื้นที่พาไปขนไม้ใส่รถ และขับไปส่งที่ อำเภอฮอด ก็จะมีคนมารับช่วงต่ออีกที ซึ่งเป็นการรับจ้างส่งต่อกันเป็นทอด ๆ รวมทั้งภายในรถก็ยังพบยาบ้าซุกซ่อนไว้ในขวดพลาสติกอีก 6 เม็ด ด้วย

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จึงอายัดของกลางทั้งหมดมอบให้ตำรวจ สภ.แม่ลาน้อย ดำเนินคดีตามกฎหมายป่าสงวนแห่งชาติ และกฎหมายป่าไม้ ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง