เดินหน้าเอาผิด ตำรวจรุมซ้อมพ่อค้าไก่ปิ้ง ปอดฉีก

View icon 68
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - กรณีที่มีญาติผู้บาดเจ็บร้องเรียนตำรวจ สภ.หนึ่งในจังหวัดเลย รุมทำร้ายพ่อค้าไก่ปิ้งที่รายการสนาม 7 สี นำเสนอไปเมื่อวาน ล่าสุดตำรวจที่ถูกพาดพิงปฏิเสธว่าไม่ได้ทำร้ายพ่อค้าไก่ปิ้ง

นี่เป็นภาพขณะภรรยา และญาติของนายสันติ อายุ 42 ปี พ่อค้าไก่ปิ้ง เดินทางมาที่ สภ.หนองหิน จังหวัดเลย เพื่อแจ้งความเอาผิดตำรวจ สภ.หนองหิน จำนวน 5 นาย ที่รุมทำร้ายนายสินติ ในห้องปฏิบัติการสายตรวจ เมื่อคืนที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา ทำให้นายสันติบาดเจ็บสาหัส ปอดฉีก

ต้องบอกว่าบรรยากาศเป็นไปด้วยความดุเดือด ญาติและชาวบ้านก็มาด้วยอารมณ์ ไม่พอใจการทำงานของตำรวจ โดยภรรยาของพ่อค้าไก่ปิ้งแจ้งความเอาผิดตำรวจในข้อหาทำร้ายร่างกาย ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ และ พ.ร.บ.อุ้มหายฯ

ตำรวจต้องเชิญภรรยา และญาติของนายสันติ รวม 10 คน เข้ารับฟังคำชี้แจงในห้องประชุม ส่วนชาวบ้านและนักข่าวให้รอข้างนอก โดยชี้แจงว่าตำรวจไม่ได้รุมทำร้าย แต่เป็นการเข้าใจผิด โดยนายสันติ ถูกตำรวจคุมตัวมาที่ห้องสายตรวจ เพราะเมาแล้วขับ และบาดแผลที่ปรากฏตามร่างกายนายสันติ เกิดจากวิ่งชนโต๊ะ และประตูห้องสายตรวจ ส่วนปอดฉีก เกิดก่อนมาเจอตำรวจ

พอญาติได้ยินแบบนี้ ญาติไม่เชื่อ และเดินออกจากห้องประชุมทันที และภรรยาของนายสันติ ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด

พันตำรวจเอก เทอดศักดิ์ บุญโชติ ผู้กำกับการ สภ.หนองหิน บอกว่า ตำรวจได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกับญาติไปแล้ว ส่วนญาติจะแจ้งความดำเนินคดีตำรวจ ทาง สภ.หนองหิน ก็จะรับแจ้งความ พร้อมจะส่งเรื่องให้ตำรวจภูธรจังหวัดเลย และสำนักงานยุติธรรมจังหวัดเลย ร่วมตั้งกรรมการสอบสวนในเรื่องนี้ เพื่อให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง