หลอนทั้งหมู่บ้าน ป้าติดป้ายด่ากราด-เปิดไซเรนทั้งวัน แถมปล่อยบ้านรก ติดภาพคนตายจนหลอนไปทั้งหมู่บ้าน

หลอนทั้งหมู่บ้าน ป้าติดป้ายด่ากราด-เปิดไซเรนทั้งวัน แถมปล่อยบ้านรก ติดภาพคนตายจนหลอนไปทั้งหมู่บ้าน

View icon 169
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 14.28 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลอนทั้งหมู่บ้าน ป้าติดป้ายด่ากราด-เปิดไซเรนทั้งวัน แถมปล่อยบ้านรก ติดภาพคนตายจนหลอนไปทั้งหมู่บ้าน ปมฝังใจเกลียดคนมาจอดรถหน้าบ้าน ชาวบ้านวอนหยุดพฤติกรรมทำลายภาพลักษณ์ชุมชน

ชาวบ้านที่อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ โพสต์ภาพพร้อมตั้งคำถามในสื่อสังคมออนไลน์ กรณีบ้านหลังหนึ่งที่ถูกเรียกว่าบ้านลึกลับ โดยมีการติดป้ายไวนิลนับสิบจุดรอบบ้าน มีข้อความที่แสดงเป็นเจ้าของที่ดินและป้ายด่าคนอื่นที่มาจอดรถริมถนน นอกจากนี้ยังติดกล้องวงจรปิดที่ปล่อยเสียงไซเรนและเสียงต่าง ๆ ดังออกมาแทบตลอดเวลา บางครั้งยังมีพิธีกรรมแปลกประหลาด วันดีคืนดีมีการถวายน้ำแดงข้างถนนและจุดเทียนรอบบ้าน ทั้งยังนำรูปผู้เสียชีวิตตั้งบริเวณภายในรั้วบ้าน หันหน้ารูปออกมาด้านนอก สร้างความหลอนให้กับชาวบ้าน

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบพบบ้านหลังนี้อยู่ที่ชุมชนบ้านเด่น หมู่ 3 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ เป็นบ้านไม้สองชั้นในสภาพเก่า มีป้ายไวนิลติดไว้ที่รั้วและผนังบ้านหลายจุด ข้อความบอกถึงความไม่พอใจที่มีคนนำรถมาจอดไว้ที่ริมถนนหน้าบ้าน บนชั้นสองมีกล้องวงจรปิดติดไว้และจะมีเสียงทั้งไซเรน เสียงเด็กร้องไห้ และ เสียงกระดิ่งแจ้งเตือนจากเซ็นเซอร์ตรวจจับอยู่ตลอดทั้งวัน ส่วนริมรั้วด้านนอกรกไปด้วยต้นไม้ที่ปลูกไว้ตลอดแนวรั้ว ซึ่งทั้งหมดนี้สร้างความไม่สบายใจให้กับชาวบ้านบางส่วน
 
คุณป้าอนงค์ ( ขอสงวนนามสกุล ) ชาวบ้านในชุมชนเล่าว่าบ้านหลังนี้ติดป้ายแบบนี้มาประมาณ 5-6 ปีแล้ว วันดีคืนดีก็ได้นำรูปหน้าศพลูกชายและเครือญาติที่ล่วงลับไปแล้วมาตั้งรั้วบ้าน ใครผ่านไปมาก็พากันตกใจ ส่วนต้นไม้ที่ปลูกไว้ริมถนนตลอดแนวรั้ว เจ้าหน้าที่จากเทศบาลตำบลจอมทองเคยเข้ามาพูดคุยแล้ว แต่ทางเจ้าบ้านบอกว่าตัดและนำออกไปเอง แต่ปรากฏว่าเจ้าบ้านตัดจริงแต่เอาถมไว้หน้าบ้านเช่นเดิม แถมยังไปลากเศษไม้ที่มีหนามแหลมคม เข้ามาวางทับข้างบนไปด้วย เพราะ ไม่อยากให้ใครมาจอดรถหน้าบ้านตัวเอง 

โดยป้าอนงค์ ยังฝากผ่านผู้สื่อข่าวขอร้องให้เจ้าของบ้านปรับปรุงภูมิทัศน์หน้าบ้านเพราะเป็นทางสาธารณะทั้งสกปรกและเสี่ยงอันตรายกับผู้ที่ผ่านไปมาทั้งจากอุบัติเหตุและสัตว์มีพิษโดยเฉพาะในฤดูฝน  นอกจากนี้เรื่องเสียงก่อกวนก็ไม่ควรที่จะเปิดเพราะไปรบกวนผู้คนในชุมชนและนักท่องเที่ยวคนอื่นหรือทำให้เขาต้องหวาดกลัว ส่วนเรื่องป้ายแม้จะเป็นพื้นที่ส่วนตัวและสิทธิส่วนบุคคล แต่มองว่าเสียภาพลักษณ์ชุมชน อยากให้ถอดออก

ด้าน นายวัชรินทร์ สุปีนตา อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้าน บอกว่า เจ้าของบ้านเป็นหญิงอายุประมาณ 50 กว่าปี ปกติไม่ได้พักอาศัยที่บ้านหลังนี้ แต่จะไปอยู่ที่สวนและกลับมารดน้ำต้นไม้ที่บ้านเกือบทุกวันในช่วงเช้ามืด ที่ผ่านมาเคยได้เข้าไปคุยกับคุณป้าแล้ว เป็นคนอัธยาศัยดี ตนเองเคยเตือนแล้วในเรื่อง เปิดเสียงรบกวนชาวบ้านและเรื่องต้นไม้ที่รกออกมาจากถนน ก็ยอมให้แผ้วถางทำความสะอาด แต่สุดท้ายก็กลับมาเป็นเหมือนเดิมจนถูกชาวบ้านร้องเรียนมาอีก จนไม่รู้จะขอร้องยังไงอีก

ด้านนายจักรคำ หวันแดง นายกเทศมนตรีตำบลจอมทอง เผยว่า หลังจากนี้จะหารือกับผู้ใหญ่บ้านและฝ่ายปกครองอีกครั้งว่าจะดำเนินการได้อย่างไร เบื้องต้นจะเชิญเจ้าของบ้านมาทำความเข้าใจและขอความร่วมมืออีกครั้งให้ปลดป้ายออกและปรับภูมิทัศน์รอบบ้านที่เป็นทางสาธารณะ ซึ่งหากไม่มีความพร้อมทางเทศบาลจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยดำเนินการให้ 

กรณีดังกล่าวทีมข่าวติดตามหาคุณป้าเจ้าของบ้านที่บ้านอีกหลัง  แต่ก็ไม่พบตัวและทราบว่า ไม่ต้องการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง