พายุเฮอริเคน “เบริล” ทวีความรุนแรง หลังคร่า 1 ชีวิต

พายุเฮอริเคน “เบริล” ทวีความรุนแรง หลังคร่า 1 ชีวิต

View icon 83
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 16.15 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พายุเฮอริเคน "เบริล" ที่พัดถล่มหลายประเทศในแถบแคริบเบียน ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นเฮอริเคนระดับ 5 แล้ว คร่าแล้วอย่างน้อย 1 ชีวิต คาดว่าตัวเลขผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก

วันนี้ (2 ก.ค.67) ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (NHC) รายงานว่า พายุเฮอริเคน "เบริล" (Beryl) ทวีความรุนแรงขึ้นเป็นเฮอริเคนระดับ 5 หรือระดับสูงสุด ขณะกำลังเคลื่อนตัวผ่านพื้นที่ทางตะวันออกของแคริบเบียน โดยเมื่อช่วงเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น พายุลูกนี้มีความเร็วลมสูงถึง 257 กิโลเมตร/ชั่วโมง และกำลังเคลื่อนตัวเข้าใกล้ประเทศจาเมกา และคาดว่าจะกระทบต่อประเทศเม็กซิโก ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ก่อนหน้านี้ พายุเฮอริเคน "เบริล" ได้เคลื่อนตัวขึ้นฝั่งที่เกาะกาเรียกู (Carriacou) ประเทศกรีเนดา (Grenada) ส่งผลกระทบต่อประชาชนหลายพันคนของเกาะเซนต์วินเซนต์ และเกรนาดีนส์ (St. Vincent and the Grenadines) และเซนต์ลูเชีย (St. Lucia) ไม่มีไฟฟ้าใช้

นอกจากนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตที่เกาะเซนต์วินเซนต์และเกรนาดีนส์แล้วอย่างน้อย 1 คน และคาดว่าตัวเลขผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตอาจเพิ่มสูงขึ้นอีก ขณะเดียวกัน สนามบินและร้านค้าต่าง ๆ ต้องปิดบริการชั่วคราว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง