กทม. ไม่ได้เพิ่งปรับปรุงทางเท้าเยาวราช เพราะกระแส MV ของลิซ่า

กทม. ไม่ได้เพิ่งปรับปรุงทางเท้าเยาวราช เพราะกระแส MV ของลิซ่า

View icon 71
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 17.17 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
กทม. ไม่ได้เพิ่งปรับปรุงทางเท้าเยาวราช เพราะกระแส MV ของลิซ่า แต่ขอขอบคุณ ลิซ่า ที่ปลุกเยาวราชให้ลุกเป็นไฟไปทั่วโลก 

เยาวราช สถานที่ท่องเที่ยวฮิตอีกหนึ่งแห่งของนักท่องเที่ยว และตอนนี้กำลังเป็นกระแส เนื่องจาก MV "ROCKSTAR" ของ ลิซ่า ได้เลือกเป็นฉากถ่ายทำ ต่อมาในโลกโซเชียลได้แชร์ ภาพลายกระเบื้องทางเท้าเยาวราชที่ถูกปรับปรุงใหม่ มีลวดลายของดอกโบตั๋น ดูสะอาด และ สวยงาม แต่ก็มีคอมเมนต์มาว่า หาก ลิซ่า ไม่มาถ่าย MV คงไม่ปรับปรุง

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดความหมาย “ลายดอกโบตั๋น” บนทางเท้าเยาวราช

วันนี้ (2 ก.ค.67)   นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายพินิจ กาญจนชูศักดิ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตสัมพันธวงศ์ นำสื่อมวลชนชมการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่ของย่านเยาวราช

ตามแนวทางของ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คือการพัฒนาทางเท้า ให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่เดินได้ เดินดี โดยในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา กทม. ได้ปรับปรุงทางเท้าให้ได้มาตรฐานมากขึ้น 785 กิโลเมตร ไม่นับรวมการแก้ไขเป็นจุด ๆ ตามข้อร้องเรียนในระบบ Traffy Fondue เพราะเมืองที่เดินได้ จะทำให้คนมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น เมืองมีประสิทธิภาพมากขึ้น และคนจะใช้ชีวิตเหนื่อยน้อยลง

กทม. ไม่ได้เพิ่งปรับปรุงทางเท้าเยาวราชเพราะกระแส MV ฮิตของลิซ่า สำหรับงานปรับปรุงผิวจราจรและทางเท้าถนนเยาวราช ช่วงวงเวียนโอเดียนถึงคลองโอ่งอ่าง พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์  เริ่มดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่มกราคม 2567 ที่ผ่านมา คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงกลางเดือนกันยายน 2567  ที่ใช้ระยะเวลาค่อนข้างนาน เพราะต้องดำเนินการคู่ขนานไปกับการวางท่อประปาและการวางท่อร้อยสายสื่อสารด้วย

โดย กทม. ใช้วิธีการปรับปรุงเป็นช่วง ๆ เพื่อลดผลกระทบต่อผู้ใช้งานในพื้นที่ โดยเฉพาะกิจกรรมค้าขายที่มีผู้ใช้งานอย่างหนาแน่นตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน

อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณลิซ่า ที่ปลุกเยาวราชให้ลุกเป็นไฟไปทั่วโลก กทม. เตรียมความพร้อมในทุกมิติเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามา และเชื่อว่าทางเท้าปรับปรุงใหม่นี้ก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่จะสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศ รวมถึงผู้คนที่ใช้ชีวิตและทำมาค้าขายอยู่ในเยาวราช