เห็นแล้วจุกอก ความผูกพันของน้องหมากับเจ้าของที่เพิ่งเสียชีวิตไป เขาคงคิดถึงแม่ ถ้าพูดได้คงถามว่า "แม่หนูอยู่ไหน"

View icon 68
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 17.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “kataiphetphan” หรือ “แม่ตังค์ตังค์ปังปัง” ได้โพสต์คลิปวิดีโอสั้น ๆ แต่ล้านความรู้สึก พร้อมเขียนแคปชันว่า “เจ้าของเด็ก ๆ เพิ่งเสีย เจอภาพน้องนั่งพิงประตู ไม่รู้เขาคิดอะไร แต่เพื่อนบ้านอย่างเราสงสารจับใจ” นอกจากนี้ผู้โพสต์ยังอธิบายเพิ่มเติมว่า ตอนที่เจ้าของอยู่ ดูแลเด็ก ๆ ดีมาก แต่ยังมีพี่บ้านติดกันคอยให้อาหารเด็ก ๆ ทุกวัน ส่วนเด็ก ๆ เขาคงคิดถึงแม่เขา อาจคิดสงสัยว่าแม่ไปไหน แต่แค่พูดไม่ได้

สำหรับภาพที่เห็นแล้วจุกอก ที่เกิดจากความรัก ความผูกพัน และความคิดถึง ระหว่างน้องหมากับเจ้าของที่เพิ่งจะลาลับแบบไม่มีวันหวนกลับ เกิดขึ้นที่ อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี ซึ่งเพื่อนบ้านอยู่บ้านตรงข้ามเห็นน้องหมามานั่งพิงอยู่ประตูหน้าบ้าน จึงเกิดความสงสารจับใจ เพราะเขาน่าจะคิดถึงเจ้าของว่าไปไหน และเขาจะรู้ไหมว่าแม่ที่เลี้ยงดูด้วยความรักเสียชีวิตแล้ว

อย่างไรก็ตาม แม้น้องหมาจะพูดภาษาคนไม่ได้ แต่ได้แสดงออกถึงความผูกพันและคิดถึงเจ้าของ ทางเพื่อนบ้านที่เอ็นดูน้องหมาจึงเข้าไปลูบหัวปลอบน้อง ถึงแม้แม่ของน้อง ๆ จะไม่อยู่ ยังมีเพื่อนบ้านที่ห่วงใยคอยดูแล โดยผู้โพสต์ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า น้องหมาได้กินข้าว กินขนมทุกวัน เพราะมีพี่ข้างบ้านอีกหลังดูแล ส่วนญาติของพี่เจ้าของน้องหมาก็ห่วงน้อง ๆ เตรียมขนมกับอาหารให้ข้างบ้านเรียบร้อย

ขณะเดียวกัน หลังจากนี้ไป หลานของพี่เจ้าของน้องหมาจะมาอยู่ที่บ้านหลังนี้ เพื่อดูแลเด็ก ๆ ต่อ ที่ยังไม่มีใครมาอยู่ที่บ้านในขณะนี้ เป็นเพราะญาติ ๆ จัดงานให้พี่เขาอยู่ที่ต่างอำเภอ ทุกคนที่รักน้องหมาไม่ต้องเป็นห่วง สบายใจได้ ระหว่างจัดงานยังมีเพื่อนบ้านคอยดูให้