ศาลสั่งจำคุก "เบนซ์ - มิค" คนละ 6 เดือน ปรับคนละ 6 พันบาท โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง แต่ให้รอลงอาญา

ศาลสั่งจำคุก "เบนซ์ - มิค" คนละ 6 เดือน ปรับคนละ 6 พันบาท โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง แต่ให้รอลงอาญา

View icon 2.3K
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 17.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ศาลสั่งจำคุก "เบนซ์ พรชิตา- มิค บรมวุฒิ" คนละ 6 เดือน ปรับเงินคนละ 6 พันบาท โฆษณาอาหารเสริมเกินจริง โทษจำคุกให้รอลงอาญา 1 ปี ส่วนผลตรวจตัวอย่างผลิตภัณฑ์ออกแล้ว นัด "อัจฉริยะ" รับผลวิเคราะห์พรุ่งนี้

วันนี้ (2 ก.ค.67) พล.ต.ต.วิทยา ศรีประเสริฐภาพ ผบก.ปคบ. กล่าวถึงความคืบหน้าคดีที่ ตำรวจ บก.ปคบ. ออกหมายเรียก "เบนซ์ พรชิตา ณ สงขลา" และ "มิค บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ" สองสามีภรรยา พรีเซ็นเตอร์ อาหารเสริม "ITCHA XS" มาเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา "โฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง" ว่า ตนได้รับรายงานจาก พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาในความผิดฐาน "โฆษณาโอ้อวดสรรพคุณเกินจริง" ต่อ "เบนซ์ พรชิตา และ "มิค บรมวุฒิ ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยวันนี้ได้นำตัวพร้อมสำนวนคดีส่งอัยการ ซึ่งอัยการได้พิจารณาสั่งฟ้อง และนำตัวส่งฟ้องศาลแขวนพระนครเหนือแล้ว

ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า ศาลแขวงพระนครเหนือ มีคำสั่งจำคุก เบนซ์-พรชิตา และ มิค-บรมวุฒิ 6 เดือน โดยโทษจำคุกให้รอการลงโทษ 1 ปี และปรับเป็นเงินคนละ 6,000 บาท

สำหรับกรณีตัวอย่างผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ที่นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำมาร้องเรียน และส่งมอบให้พนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ส่งตรวจวิเคราะห์ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากต้องสงสัยว่าจะมีส่วนผสมของสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ล่าสุดพนักงานสอบสวน บก.ปคบ. ได้นัดหมายให้ นายอัจฉริยะ ไปรับผลการตรวจวิเคราะห์ ในวันพรุ่งนี้ (3 ก.ค.67)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง