ร้านก๋วยเตี๋ยว ถูกโจรขโมยเกลี้ยง  หลังโชว์เป้าซ้อมยิงปืน ก็ไม่โดนขโมยอีกเลย

ร้านก๋วยเตี๋ยว ถูกโจรขโมยเกลี้ยง หลังโชว์เป้าซ้อมยิงปืน ก็ไม่โดนขโมยอีกเลย

View icon 176
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 19.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ยันต์กันโจร! ร้านก๋วยเตี๋ยว ถูกขโมยวัตถุดิบเกลี้ยง เลยเอาเป้าซ้อมยิงปืนมาโชว์ หลังจากนั้นก็ไม่โดนขโมยอีกเลย

2 ก.ค. 67 ทีมข่าวเดินทางไปที่ร้าน ซัลมาก๋วยเตี๋ยวซิ่ง ตั้งอยู่บริเวณริมถนนชัยพฤกษ์ ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยเจ้าของร้านได้นำเป้ายิงปืน ที่มีร่องรอยถูกยิง เข้าที่บริเวณศีรษะ 4 นัดลำคอ 1 นัด หน้าอก 2 นัด และชายโครง 1 นัด ซึ่งเป้านี้ใครเห็นก็ต้องบอกว่ามือยิงค่อนข้างที่จะแม่นมากเพราะเข้าจุดสำคัญเกือบทั้งหมด และถ้าโดนยิงจริง ๆ ก็เสียชีวิตได้เลย จึงสอบถามแม่ค้าว่าเหตุใดจึงได้นำ เป้ายิงปืนนี้มาติดไว้ที่ร้าน
   
โดย น.ส.อาลีฟ อายุ 39 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า เมื่อประมาณต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา ร้านตนเพิ่งเปิดใหม่เปิดได้เพียง 2 วัน ก็ถูกขโมยขึ้นร้าน แล้วก็ขโมยวัตถุดิบที่จะใช้ขายอาหารไปทั้งหมด ทำให้ตนเองไม่สามารถเปิดร้านขายของได้เลย เพราะทั้งหมดเป็นวัตถุดิบที่ซื้อมา 2,000 กว่าบาท หลังจากนั้นจึงต้องหาเงินลงทุนใหม่ แล้วก็ยังมีความกังวลว่าจะถูกโจรมาขโมยของอีก จึงได้ติดกล้องวงจรปิดไว้ ขณะเดียวกันพอพ่อทราบว่า ร้านของลูกสาวถูกโจรขึ้น จึงได้นำเป้าซ้อมยิงปืนบีบีกันมาติดข้างฝาร้าน เพื่อขู่โจรไว้ ซึ่งตั้งแต่นั้นมาไม่เคยมีโจร เข้าร้าน หรือว่าบุคคลต้องสงสัยเข้ามายุ่งในร้านอีกเลย ก็เชื่อว่าเป้าซ้อมยิงของพ่อเหมือนเป็นยันต์กันโขมย
    
ด้านนายสมศักดิ์ อายุ 66 ปี พ่อเจ้าของร้าน ยอมรับว่า ตนเป็นคนนำเป้านี้มาติดให้กับลูกสาวเองเพราะเป็นห่วงที่มีโจรมามาขโมยของที่ร้าน โดยก็หวังว่าหากคนที่คิดไม่ดี ประสงค์ไม่ดี เห็นเป้านี้ อาจจะกลับใจได้ ไม่ได้ขู่ ติดไว้ขำ ๆ แต่ก็ชี้ให้ทีมข่าวดูว่าตัวเองยิงปืน บีบีกัน แม่น เพราะถูกจุดสำคัญหมดเลย ทั้งที่ศีรษะ ลำคอ หน้าอก

ลูกสาว กล่าวเสริมว่า นี่ถือเป็นยันต์กันขโมยอย่างดี เพราะหลังจากที่พ่อนำมาติดไว้ก็ไม่มีโจรเข้าร้านเลยตนก็รู้สึกสบายใจเผื่อว่าร้านอื่น ๆ ที่ถูกโจรขึ้นร้าน จะไปทำเป็นแบบอย่างบ้าง