ผู้แทนพระองค์ ไปเปิดงานวันประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 34

View icon 88
วันที่ 2 ก.ค. 2567 | 20.06 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โปรดให้ ร้อยโท ชวัช อรรถยุกติ รองประธานสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์ ฝ่ายวิเทศสัมพันธ์ เป็นผู้แทนพระองค์ ไปเปิดงานวันประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 34 ณ ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี

โอกาสนี้ ผู้แทนพระองค์ มอบถ้วยรางวัลพระราชทานแก่ผู้ชนะเลิศการประกวดปลาสวยงาม, การประกวดการจัดตู้พรรณไม้น้ำ และการประกวดวาดภาพระบายสี 122 คน กับมอบประกาศนียบัตร และของที่ระลึกแก่ผู้มีจิตศรัทธาถวายเงิน

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ จัดงานวันประมงน้อมเกล้าฯ ครั้งที่ 34 ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน ถึง 7 กรกฎาคม 2567 ภายใต้แนวคิด "Aquatic Arena : สนามแข่งขัน ประชันความงาม-ท้าประลองความแข็งแกร่งของแก๊งสัตว์น้ำ" เพื่อส่งเสริม อนุรักษ์ เผยแพร่ความรู้ด้านวิชาการเกี่ยวกับพันธุ์สัตว์น้ำ ปลาสวยงาม และพรรณไม้น้ำ ให้กับเยาวชน นักเรียน นักศึกษาและประชาชน ตลอดจน เผยแพร่ความรู้ทางการแพทย์และสุขภาพอนามัย โดยผู้เข้าชมงานจะได้สัมผัสกับ 9 ไฮไลต์ และ 8 สไตล์ของความมหัศจรรย์ของสิ่งมีชีวิตใต้น้ำ ที่มีความหลากหลาย แต่ยังคงความงดงามตามธรรมชาติ อาทิ นิทรรศการให้ความรู้ด้านการประมง และจัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำกว่า 100 สายพันธุ์, นิทรรศการทางการแพทย์, การโชว์จระเข้, การปล่อยปลาออนไลน์, การจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ประมงที่มีคุณภาพจากทั่วประเทศ รายได้จากการจัดงานสมทบทุนมูลนิธิจุฬาภรณ์

ข่าวอื่นในหมวด