เร่งหาสาเหตุ เพลิงไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน

View icon 53
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุที่แน่ชัด ว่าเพลิงไหม้เรือบรรทุกน้ำมันในอู่ต่อเรือที่จังหวัดปทุมธานี เกิดจากอะไร แต่เบื้องต้นเชื่อว่าสะเก็ดไฟจากการเชื่อมเหล็ก กระเด็นไปโดนน้ำมันใต้ท้องเรือ

เหตุการณ์เพลิงไหม้เรือบรรทุกน้ำมัน ภายในอู่ต่อเรือแห่งหนึ่งที่อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวานนี้ (2 ก.ค.) ขณะที่คนงาน 7-8 คน กำลังเชื่อมเรือเหล็กที่นำมาซ่อม จากนั้นก็มีเสียงคล้ายระเบิดดังขึ้น และกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา แต่เจ้าหน้าที่บริษัทอู่ต่อเรือ ไม่อนุญาตให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ รวมทั้งผู้ไม่เกี่ยวข่้อง และผู้สื่อข่าว เข้าไปด้านใน ซึ่งเป็นจุดเกิดเหตุ

สักพักก็ใช้รถกระบะลำเลียงผู้บาดเจ็บออมา 6 คน เป็นผู้ชาย 4 คน ผู้หญิง 2 คน ส่วนใหญ่มีบาดแผลถูกไฟลวกตามร่างกาย อาการสาหัส 5 คน คนงานบอกว่า ขณะที่เชื่อมเหล็กเปลวเพลิงได้กระเด็นเข้าไปในท้องเรือ จนเกิดเพลิงไหม้ แต่หนีออกมาไม่ทัน เพราะควันไฟฟุ้งกระจายไปทั่ว ทำให้มองไม่เห็นอะไร

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า จุดเกิดเหตุมีรั้วรอบขอบชิด เนื้อที่กว่า 20 ไร่ ติดแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนเรือลำที่ถูกเพลิงไหม้ เป็นเรือขนาดใหญ่มีห้อง 10 ห้อง สาเหตุไม่ได้เกิดจากการระเบิด เพราะไม่มีการฉีกขาดของเหล็ก แต่น่าจะเกิดจากสะเก็ดไฟเชื่อมเหล็ก กระเด็นไปโดนน้ำมันใต้ท้องเรือ แต่ต้องรอผลการตรวจของ พฐ.อีกครั้ง

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบว่า นายจ้างปฏิบัติตามกฏหมายความปลอดภัยหรือไม่ และต้องดูแลรับผิดชอบคนบาดเจ็บ หากรักษาเกิน 21 วัน ทางด้านผู้จัดการโรงงาน แจ้งว่าจะไปให้ข้อมูลวันนี้ (3 ก.ค.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง