เพลิงไหม้รถเก๋ง ขณะไฟแนนซ์ลากกลับบริษัท

View icon 44
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - ลูกค้าส่งค่างวดต่อไม่ไหว ให้ไฟแนนซ์มายึดรถเก๋ง ขับไปเกิดความร้อนขึ้น จึงนำรถกระบะมาลาก ปรากฏว่า เกิดเพลิงลุกไหม้รถเก๋ง

เพลิงลุกไหม้รถเก๋งอย่างรุนแรง ควันไฟสีดำพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างรวดเร็ว บริเวณริมถนนมิตรภาพ ขาเข้าปากช่อง ก่อนถึงหมู่บ้านปางอโศก ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา (เมื่อวาน 2 ก.ค.) เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งฉีดโฟมและน้ำ ใช้เวลา 20 นาที เพลิงจึงสงบ จากนั้นตำรวจ สภ.กลางดง ได้เข้าตรวจสอบ พบเป็นรถเก๋งถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งคัน

นายเรวัฒน์ คุณนอก เจ้าหน้าที่บริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง เล่าว่า รถเก๋งคันดังกล่าวเป็นของลูกค้า ที่นำเข้าไปจัดไฟแนนซ์กู้เงินด่วน และเศรษฐกิจไม่ดี ลูกค้าไม่สามารถส่งค่างวดต่อได้ จึงให้บริษัทมายึดรถที่บ้านป่าสัก ตำบลกลางดง อำเภอปากช่อง เมื่อขับออกจากบ้านมาตามถนนมิตรภาพ มาตรวัดความร้อนขึ้นสุด จึงหยุดจอดและนำรถกระบะลาก โดยเปิดสวิตช์กุญแจให้สัญญาณไฟกระพริบไว้ แต่ลากมาได้ประมาณ 5 กิโลเมตร ก็เกิดเพลิงลุกไหม้ จึงหยุดรถปลดโซ่ลากออก คาดสาเหตุเหตุน่าจะเกิดจากระบบความร้อนเครื่องยนต์มีปัญหา ทำให้ความร้อนขึ้นสูงสุด และเกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น

ด้านตำรวจบอกว่า จากเหตุดังกล่าวไม่มีคู่กรณี ไม่มีทรัพย์สินทางราชการเสียหาย จึงได้นำรถออกจากช่องทางจราจร เพื่อให้ประชาชนสัญจรได้ตามปกติ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง