ขึ้นป้ายเตือน ลักแตงโม โดนหอม 4 ครั้ง

View icon 46
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 07.23 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - บ้านหลังหนึ่ง ที่จังหวัดยโสธร เขียนป้าย ใครลักแตงโม จะถูกหอม 4 ครั้ง เพื่อป้องกันคนลักขโมยแตงโม เรียกเสียงฮา จากคนที่ผ่านไปมาเห็นเข้า ก็ไม่กล้าลักแล้ว

ประโยคภาษาอีสานว่า "ไผลัก ถึกหอม 4 ครั้ง" เด่นชัดมาก คือเจ้าของบ้าน สุดทนขึ้นป้าย เตือนแล้วนะ ถึงขั้นขึ้นป้ายเตือนไว้ริมรั้วเป็นภาษาถิ่น ว่า "ไผลักถึกหอม 4 ครั้ง" หรือ ใครลักถูกหอม 4 ครั้ง จนใครที่ผ่านไปมา อดขำไม่ได้ 

นักข่าวที่จังหวัดยโสธร ไปที่บ้านหลังนี้อยู่ติดถนนใหญ่ ที่บ้านหนองหงอก ตำบลหนองหิน อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร บริเวณแนวรั้วหน้าบ้านพัก มีเถาแตงโมเลื้อยเกาะไปตามรั้วและมีลูกแตงโมติดอยู่ 3 ลูก ห้อยออกมานอกรั้ว ไปเจอลูกแตงโม ที่ห้อยอยู่ตามแนวรั้วหน้าบ้านของบ้านหลังหนึ่ง พร้อมมีป้ายเขียนข้อความเอาไว้ เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันมากว่า จะช่วยป้องกันขโมยได้ใช่ไหม  

นายบุญส่ง อำยังพเนาว์ อายุ 57 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า เพิ่งจะเห็นป้ายนี้เหมือนกัน ส่วนคนที่เขียนเป็นลูกชาย เพราะลูกชาย เป็นคนปลูกแตงโมเอาไว้ตามแนวรั้วภายในตัวบ้าน ได้ประมาณ 2 เดือนแล้ว ลูกชายเป็นคนนิสัยตลก เฮฮา คิดสนุกและอยากเตือนคน ที่จะมาลักแตงโมไป จึงได้เขียนป้าย มาติดไว้ ถ้าใครอยากถูกหอมแก้มก็ให้มาขโมยได้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง