บุกค้นแหล่งมั่วสุมปาร์ตียาเสพติด เจอคลังอาวุธ

View icon 88
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 06.49 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานที่เชียงใหม่ ตำรวจบุกค้นบ้านพักหลังหนึ่ง หลังพบว่ามีวัยรุ่นและนักท่องเที่ยวมามั่วสุมเสพยาเสพติด

เป็นภาพขณะที่ตำรวจชุดปฏิบัติพิเศษตำรวจภูธรภาค 5 บุกเข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่อำเภอแม่ออน จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงเช้าวานนี้ หลังตำรวจสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเปิดให้วัยรุ่น และนักท่องเที่ยวชาวต่างมามั่วสุมเสพกัญชาและยาเสพติด ซึ่งเข้าไปในช่วงเช้าตรู่ เจ้าของบ้านยังหลับอยู่ ตำรวจจึงปลุก และแจ้งขอค้นตามหมายศาลจังหวัดเชียงใหม่

พอเจ้าของบ้านเปิดประตู ชุดปฏิบัติการพิเศษบุกเข้าไปก็พบเจ้าของบ้านที่ยังอยู่ในอาการสลึมสลือ และยังงงว่าเกิดอะไรขึ้น แต่สิ่งที่ทำให้ตำรวจต้องถึงกับผงะ เพราะว่าการตรวจค้นครั้งนี้เจออาวุธปืน เป็นปืนสั้น 5 กระบอก และปืนยาว 3 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนจำนวนมาก เกิน 1,000 นัด วางกองอยู่บนเตียงด้านนอก รวมถึงยังพบยาเสพติดเคตามีน น้ำหนัก 12.5 กรัม และไอซ์ จำนวน 3 กรัม

ตำรวจจึงตรวจยึดของกลางทั้งหมด และควบคุมตัวเจ้าของบ้านเป็นชายอายุ 40 ปี พร้อมภรรยา ไปสอบปากคำเพิ่มเติม และดำเนินคดีที่ สภ.แม่ออน เพื่อขยายผลว่าอาวุธปืนจำนวนมากได้มาจากที่ใด และด้วยวิธีการใด

นอกจากนี้ยังพบว่า บ้านหลังนี้มีการแบ่งพื้นที่บางส่วนทำฟาร์มกัญชา อีกทั้งยังเป็นที่ทำการของสมาชิกพรรคการเมืองพรรคหนึ่งอีกด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง