หนุ่มถูกหลอกทำแก๊งคอลเซนเตอร์ กลับใจสำนึกผิด ขอบวชอโหสิกรรม

หนุ่มถูกหลอกทำแก๊งคอลเซนเตอร์ กลับใจสำนึกผิด ขอบวชอโหสิกรรม

View icon 93
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 08.52 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (3 ก.ค. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจาก ดร.พิมไหม ศักดิพัตโภคิน ประธานมูลนิธิดาวเหนือ ว่ามีนายเจตวัจน์ อายุ 29 ปี ที่ถูกหลอกไปทำงานเป็นแก๊งคอลเซนเตอร์ที่ประเทศเพื่อนบ้าน นานถึง 8 เดือน จนพยายามติดต่อขอความช่วยเหลือกลับมาได้ จึงอยากบวชพระเพื่ออุทิศบุญกุศลให้กับผู้ที่ถูกหลอกโอนเงิน โดยมีการอุปสมบทที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.วิหารแดง จ.สระบุรี ซึ่งมีพ่อแม่ของนายเจตวัจน์เข้าร่วมพิธีด้วย

นายเจตวัจน์ ได้เปิดเผยว่า ตนหางานทางโซเซียลมีเดีย โดยนายจ้างอ้างว่าให้ทำงานโทรตามหาพัสดุลูกค้า ตนไม่รู้มาก่อนว่าเป็นการทำงานแก๊งคอลเซนเตอร์ ตอนแรกได้อยู่ฝ่ายประกัน ต่อมาถูกย้ายไปอยู่อีกฝ่าย ซึ่งจะมีคนคอยส่งข้อมูลลูกค้ามาให้ และมีการบังคับให้โทรหาลูกค้าให้ทำยอดให้ได้ตามเป้าหมาย ถ้าทำไม่ได้หรือทำผิดกฎก็จะถูกทุบตีทำร้ายร่างกาย

นายเจตวัจน์ กล่าวต่อว่า วันหนึ่งต้องทำยอดให้ได้ยอด 3 สายขึ้นไป ถ้าทำไม่ได้ก็จะโดนหักเงิน วันนี้ตนจะมาบวชเพราะสำนึกผิดกับเหยื่อที่ถูกหลอกเงินไป ทราบว่าผู้เสียหายบางคนต้องป่วยเป็นโรคซึมเศร้า บางคนหมดสติเข้าโรงพยาบาล หรือทำร้ายตัวเองจนเสียชีวิต

ทางด้าน ดร.พิมไหม กล่าวว่า นายเจตวัจน์ที่ถูกหลอกไปทำงานที่ประเทศเพื่อนบ้าน เกิดการไม่สบายใจในงานที่ทำและสำนึกผิด อยากจะกลับมาประเทศไทย จึงติดต่อผ่านผู้สื่อข่าวทางโซเซียลมีเดียจนได้กลับมาประเทศไทย และติดต่อมาหาตน ซึ่งตนได้พาไปมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตร.แล้ว แต่ไม่ได้ถูกดำเนินคดี เนื่องจากถูกหลอกไปทำงาน

ดร.พิมไหม กล่าวต่อว่า วันนี้นายเจตวัจน์อยากให้ตนเป็นเจ้าภาพบวชให้ เพื่ออุทิศส่วนบุญกุศลให้กับผู้เสียหายที่ถูกหลอกโอนเงินไปและทำร้ายตนเองจนถึงแก่ชีวิต ตนคิดว่าเป็นเรื่องดีที่นายเจตวัจน์รู้สึกผิดกลับใจได้ ผู้เสียหายที่จะให้ช่วยเหลือเรื่องถูกแก๊งคอลเซนเตอร์หลอก สามารถแจ้งมาได้ที่เพจของตน ยินดีให้ความช่วยเหลือ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง