“ดอยอินทนนท์” ล้มแชมป์ “เขาใหญ่” ทุบสถิติเก็บรายได้สูงสุดตลอดกาล ทะลุ 100.5 ล้านบาท คาดปีนี้แตะ 150 ล้านบาท

“ดอยอินทนนท์” ล้มแชมป์ “เขาใหญ่” ทุบสถิติเก็บรายได้สูงสุดตลอดกาล ทะลุ 100.5 ล้านบาท คาดปีนี้แตะ 150 ล้านบาท

View icon 136
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 10.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
นักท่องเที่ยวอาหรับ แห่เที่ยวอุทยานดอยอินทนนท์ช่วงฤดูฝน ดันรายได้ทะลุ 100.5 ล้านบาท

วันนี้ (3ก.ค.67) นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16(เชียงใหม่) เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาประมาณ 9 เดือนแรกของปีงบประมาณ 2567 อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ สามารถจัดเก็บรายได้จากการเข้าเที่ยวชมของนักท่องเที่ยวได้รวมแล้วกว่า 100.5 ล้านบาท ซึ่งมีแนวโน้มอย่างมากที่จะทำลายสถิติการจัดเก็บรายได้ในปีงบประมาณ 2566 ที่จัดเก็บได้ 103 ล้านบาท ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดของอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และ ยังถือได้ว่าสูงเป็นอันดับ 1 ในบรรดาอุทยานแห่งชาติทางบกทั่วประเทศไทย ซึ่งสูงกว่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่ครองอันดับ 1 มาตลอดอย่างยาวนานด้วย

ขณะที่ ในช่วงเวลาของปีงบประมาณ2567 ที่เหลืออีกประมาณ 3 เดือนนั้น ตั้งเป้าหมายว่าเมื่อสิ้นสุดปีงบประมาณแล้ว อุทยานแห่งชาติดอยอินทนน์ จะสามารถจัดเก็บรายได้รวมทั้งสิ้นไม่ต่ำกว่า 150 ล้านบาท ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะสามารถทำได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน

ปัจจัยที่คาดว่าทำให้อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จัดเก็บรายได้มากขึ้น เนื่องจากช่วงฤดูฝนเป็นโลว์ซีซั่น แต่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ยังคงมีความสวยงามตามธรรมชาติ  ทั้งป่าที่เขียวขจีอุดมสมบูรณ์,น้ำตก,นาขั้นบันได และทะเลหมอกในช่วงฤดูฝน จึงดึงดูดใจและเป็นที่ชื่นชอบอย่างมากของกลุ่มนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลางหรืออาหรับ ที่นิยมเดินทางเข้าท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝน ต่างจากนักท่องเที่ยวคนไทย และชาติอื่นๆ เช่น อเมริกา,ยุโรป หรือ จีน ที่นิยมเที่ยวในช่วงฤดูหนาว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง