ตามหาคนขี่ซาเล้ง เก็บของมีค่าทางใจไป

View icon 55
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 11.31 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตามหาคนขับซาเล้ง ที่เก็บของมีค่าทางจิตใจได้ ลูกชาย วอนขอให้ช่วยนำส่งคืน จะไม่เอาเรื่องราวใด ๆ ขณะที่ ทนายความ เตือนซาเล้งในคลิป ที่เก็บของไปแล้วไม่คืน มีความผิดฐานลักทรัพย์ และยักยอกทรัพย์

คลิปจากกล้องวงจรปิดเป็นรถกระบะวิ่งมาบนถนนเลี่ยงเมือง บริเวณแยกสปีดไทม์ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี มีถุงดำใบใหญ่ร่วงตกจากท้ายกระบะ แล้วมีพลเมือง 2 คน ช่วยกันเก็บ แล้วชายที่ขี่รถซาเล้งเอาขึ้นรถซาเล้งไป เจ้าของถุงดำออกตามหา ระบุว่า มีเอกสารสำคัญและสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจ

ลูกชายเจ้าของทรัพย์สินที่หล่นหาย เล่าว่า ครอบครัวช่วยกันเก็บของขนของย้ายห้อง ใส่รถกระบะ ย้ายไปอยู่ห้องเช่าย่านปากเกร็ด พ่อเป็นคนขับรถกระบะคันที่ของตก พอไปถึงที่พัก ถึงรู้ว่า ถุงดำที่ใส่กล้องถ่ายรูป หายไป เป็นกล้องถ่ายรูปครอบครัว มีรูปแม่ที่เสียชีวิตไปแล้ว อยากเก็บไว้ดูต่างหน้า ก่อนหน้านี้ ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองนนทบุรี ร้องขอให้ช่วยตามหาชายที่ขี่ซาเล้ง นำของมาคืน เพราะเป็นของที่มีคุณค่าทางจิตใจ ซื้อหากลับมาไม่ได้แล้ว จะไม่เอาเรื่องใด ๆ

ขณะที่ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ระบุ การเก็บของตกหล่น แล้วเอาไปเป็นของตัวเอง มีความผิดฐานยักยอกทรัพย์ จำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 60,000 บาท แต่ถ้าคืนของ คืนทรัพย์สิน ให้ผู้เสียหาย ถอนแจ้งความได้ ไม่มีความผิด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง