คืบหน้าเหตุเหยียบกันตายที่อินเดีย

View icon 50
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 13.31 น.
รอบรั้วเอเชีย
แชร์
ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุ "เหยียบกัน" ระหว่างประกอบพิธีทางศาสนาที่รัฐอุตตร ประเทศของอินเดีย พุ่งขึ้นถึง 121 คนแล้ว ซึ่งส่วนมากเป็นผู้หญิงและเด็ก โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถยืนยันตัวตนผู้เสียชีวิตได้แล้ว 72 คน ขณะที่ มีรายงานพบประชาชนอีกเกือบ 28 คน ที่ได้รับบาดเจ็บ

โดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น เปิดเผยว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น โดยมีสาเหตุมาจากผู้คนที่มาร่วมประกอบพิธีทางศาสนามีจำนวนมากจนเกินไป โดยเฉพาะในช่วงใกล้เสร็จสิ้นพิธี ฝูงชนพยายามเบียดและดันกันขึ้นไปบนเวที เพื่อแย่งกันแตะเท้าของนักเทศน์ตามความเชื่อ จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่เกิดความชุลมุน ขณะที่บริเวณทางออกจากสถานที่ประกอบพิธี มีพื้นที่แคบเกินกว่าจะรองรับคนจำนวนมากได้ และสภาพอากาศยังร้อนอบอ้าว ยิ่งทำให้สถานการณ์ย่ำแย่ จนทำให้เกิดเหตุเหยียบกันเสียชีวิตดังกล่าว

นอกจากนี้ อีกสาเหตุหนึ่ง ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก เนื่องจากจำนวนคนแออัดอยู่ด้านในพิธี ทำให้พื้นยุบตัวลง จนผู้คนตกลงมาทับ ๆ กันในท่อระบายน้ำด้านล่าง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ได้อนุญาตให้ผู้มาร่วมประกอบพิธีราว 80,000 คน แต่คาดว่า อาจมีผู้คนมาชุมนุมมากถึง 250,000 คน โดยจะมีการสอบสวนข้อเท็จจริงของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง