นาทีสยบหนุ่มคลุ้มคลั่งยาเสพติด ข่มขู่ยิงคนในบ้าน

View icon 64
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 07.09 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เดี๋ยวนี้ยาเสพติดเกลื่อนเมือง แทนที่ตำรวจจะได้ทุ่มเททำงานด้านอื่นเพื่อประชาชน วัน ๆ ต้องเตรียมกำลังไว้รอสยบคนคลุ้มคลั่งยาเสพติด เพียงแค่คน ๆ เดียวทำผู้อื่นเดือดร้อน เช่นเดียวกับเหตุการณ์นี้ ไปดูภาพนาทีตำรวจหลายนาย ยกกันมาปิดล้อมบ้าน กว่าจะสยบชายคนนี้ได้ ไม่ง่าย

ก่อนที่จะปรากฏภาพบุกชาร์จ ตำรวจ สภ.ห้วยยอด จังหวัดตรัง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากครอบครัวหนึ่งว่า ให้มาจับคนในบ้าน มีอาการคลุ้มคลั่งและข่มขู่จะใช้ปืนยิงทุกคนให้ตายให้หมด

ตำรวจ สภ.ห้วยยอด ต้องประสานขอกำลังเสริมจากตำรวจภูธรจังหวัดตรัง รวมกว่า 20 นาย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอีกหลายคน ไปปิดล้อมบ้านหลังดังกล่าว พบชายอายุ 32 ปี ล็อกประตูขังตัวเองอยู่ภายในบ้าน เจ้าหน้าที่ตะโกนเรียกให้เปิดประตูออกมาคุยกัน ก็ไม่ยอมเปิด ตำรวจต้องพังประตูเข้าไป เห็นผู้ก่อเหตุยืนไม่สวมเสื้อ (นุ่งกางเกงขาสั้น) ยืนถือทั้งปืนและมีด จึงเกลี้ยกล่อมให้วางอาวุธก็ไม่ได้ผล

ตำรวจจึงยกระดับยุทธวิธีที่เข้มข้นขึ้น ใช้ปืนไฟฟ้ายิงเข้าบริเวณใต้ราวนมด้านซ้ายล้มลง แต่ระหว่างตำรวจบุกเข้าชาร์จ ผู้ก่อเหตุสะบัดลูกดอกที่ยิงออกจากปืนไฟฟ้าหลุด ทำให้จับตัวไม่อยู่ เดินกลับเข้าไปหลบอยู่ในบ้านตามเดิม

คราวนี้ตำรวจต้องวางแผนใหม่ว่าจะทำอย่างไรดี แต่ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุยอมทิ้งอาวุธที่ถือในมือ เดินออกมามอบตัวเฉยเลย

เกลี้ยกล่อมตั้งนาน บทจะง่าย ก็ง่าย โดยผู้ก่อเหตุบอกว่าตัวเองเสพยาบ้าจริง พร้อมกันนี้ เข้ายึดปืนที่ผู้ก่อเหตุทิ้งในบ้าน เป็นปืนขนาดจุด 38 (ไม่มีทะเบียน) และกระสุนปืนขนาดเดียวกัน 8 นัด ปลอกกระสุนปืนอีก 3 ปลอก ส่งพนักงานสอบสวนใช้เป็นหลักฐานประกอบการดำเนินคดี ทั้งในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง