“เสียดายแต่ก็ไม่เสียใจ” โค้ชจเด็จกล่าวหลัง ไทย พ่าย ออสเตรเลีย เป็นรองแชมป์อาเซียน U16

“เสียดายแต่ก็ไม่เสียใจ” โค้ชจเด็จกล่าวหลัง ไทย พ่าย ออสเตรเลีย เป็นรองแชมป์อาเซียน U16

View icon 113
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 10.32 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“โค้ชจเด็จ” กล่าว “เสียดายแต่ก็ไม่เสียใจ ขอโทษแฟนบอลที่ไม่ได้แชมป์” หลัง ไทย พ่ายจุดโทษ ออสเตรเลีย ได้รองแชปม์อาเซียน U16

วันนี้ (4 ก.ค. 67) หลังจบเกมการแข่งขัน ไทย เสมอ ออสเตรเลีย 1-1 ประตู ใน 90 นาที และไทยพ่ายหารดวลจุดโทษสกอร์รวม 8-9 ได้รองแชปม์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

ทาง “จเด็จ มีลาภ” หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า แสดงความยินดีกับออสเตรเลีย เกมนี้ถือว่าเป็นเกมที่สนุก และเล่นได้อย่างสูสี จนต้องตัดสินแชมป์ด้วยจุดโทษ แต่ก็ต้องยอมรับว่าทั้งสองทีมมีเวลาพักค่อนข้างน้อย โดยน้อง ๆ ชุดนี้นับว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกของพวกเขาในการเล่นเกมระดับนานาชาติ มีตื่นเต้นอยู่บ้าง เวลาในการเตรียมตัวอาจจะมีไม่มากนัก เรารู้ว่าเราจะมีการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียเราต้องมีการเก็บตัวให้นานกว่านี้ เพื่อสร้างทีมให้ดีกว่าเดิม

สำหรับทัวร์นาเมนต์นี้รู้สึกเสียดายแต่ก็ไม่เสียใจ เพราะทุกคนสู้ด้วยกันมาตั้งแต่รอบแรกเราเก็บตัวก่อนมาไม่ถึง 2 สัปดาห์เต็มแต่ทุกคนได้แสดงให้เห็นถึงสปิริตและหัวใจนักสู้ นี่คือจุดดีของทีมชุดนี้ ส่วนร่างกายความคิดของนักกีฬาอาจจะยังไม่ดีมากพอการที่ลงเล่นในเกมที่ต่อเนื่องและมีความถี่ทำให้จุดนี้เราต้องกลับไปแก้ไข และอีกหนึ่งจุดคือการเข้าทำ เราไม่ค่อยเสียประตูแต่เกมรุกเราก็ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร เกมรับต้องเหนียวขึ้น เกมรุกเมื่อมีโอกาสต้องจบสกอร์ให้ชัวร์

หลังจากนนี้ ในเดือนตุลาคม เราจะมีโปรแกรมแข่งขัน AFC รอบคัดเลือก ที่ ชลบุรี กลับไปต้องคุยกันเรื่องการวางแผน, การเก็บตัว และเรื่องการสร้างความฟิตให้นักเตะ เป้าหมายคือเราต้องไปเล่นฟุตบอลโลกรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ฉะนั้นต้องเน้นเรื่องการอุ่นเครื่องต้องอุ่นเครื่องกับทีมที่มีความแข็งแกร่งกว่าเพื่อให้เด็ก ๆ ได้ก้าวข้ามความเป็นเด็ก 16 ปี และทางออสเตรเลียก็ต้องการที่จะอุ่นเครื่องกับเราเช่นกัน ซึ่งเขาชื่นชอบในการเล่นของทีมไทย
สุดท้ายนี้ต้องขอโทษแฟนบอล ที่เราไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ น้อง ๆ ทุกคนก็เสียใจ แต่เราขอเวลากลับไปสร้างทีมให้แข็งแกร่งเพื่อสู้ต่อไปในระดับเอเชีย

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย U17 จะเดินทางกลับประเทศไทย โดยจะเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 22.30 น. ซึ่งทีมจะมีการประชุมเพื่อวางแผนเตรียมทีมในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี รอบคัดเลือก ที่จังหวัดชลบุรี ในช่วงระหว่างวันที่ 23-27 ตุลาคม 2567 โดยไทยอยู่ร่วมสายกับ อินเดีย, บรูไน และ เติร์กเมนิสถาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง