ร้องสายไหมต้องรอด ตกท่อระบายน้ำ แผลโผล่ถึงกระดูก เย็บ 24 เข็ม ไร้คนรับผิดชอบ

ร้องสายไหมต้องรอด ตกท่อระบายน้ำ แผลโผล่ถึงกระดูก เย็บ 24 เข็ม ไร้คนรับผิดชอบ

View icon 98
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 13.36 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้เสียหาย ร้องสายไหมต้องรอด ตกท่อระบายน้ำ แผลโผล่ถึงกระดูก เย็บ 24 เข็ม ไร้คนรับผิดชอบ เอกภพ จี้ กทม. รีบแก้ไข ไม่ต้องรอเหยื่อมาร้องทุกข์

วันนี้ (4 ก.ค.67) น.ส.แอนนา ผู้เสียหาย อายุ 41 ปี เดินทางมาร้องทุกข์กับนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด หลังเกิดอุบัติเหตุตกท่อระบายน้ำ จนเกิดเป็นแผลลึกถึงกระดูก แต่กลับไร้ผู้รับผิดชอบ

โดย น.ส.แอนนา เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ภายในซอยรามคำแหง 42 เขตบางกะปิ ระหว่างที่ตนกำลังขนของลงจากรถยนต์ จู่ ๆ ขาซ้ายก้าวพลาดตกท่อระบายน้ำแบบไม่ทันตั้งตัว ทำให้เกิดบาดแผลลึกถึงกระดูก ต้องเย็บกว่า 24 เข็ม (แผลด้านใน 12 เข็ม แผลด้านนอก 12 เข็ม) ซึ่งบริเวณท่อระบายน้ำที่ตกลงไปนั้น มีลักษณะผุพังตรงตะแกรงเหล็ก  และไม่มีป้ายเตือนภัยอะไรทั้งนั้น

หลังเกิดเหตุต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบาก และขาดรายได้จากการหยุดขายของ เพราะต้องนอนพักรักษาตัว เดินไม่ได้ ต้องใช้ไม้ช่วยพยุง ทั้งนี้ ทราบว่าจุดที่เกิดอุบัติเหตุล่าสุดมีเจ้าหน้าที่เข้ามาซ่อมแซมแล้ว แต่ตนก็ไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก โดยเฉพาะในซอยดังกล่าวที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก หากเกิดมีใครพลาดตกลงไป คงจะเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่ดี

เบื้องต้นนายเอกภพ จะช่วยเร่งประสานเรื่องไปยัง ผกก.สน.หัวหมาก เอาผิดกับหน่วยงานที่รับผิดชอบในพื้นที่ ซึ่งตนอยากให้ กทม. ช่วยพิจารณาหัวหน้าฝ่ายโยธาฯ ของแต่ละเขตว่า ทำไมถึงปล่อยปละให้ท่อระบายน้ำผุพังเกิดขึ้นตามท้องถนนแบบนี้ เพราะเวลามีคนเกิดอุบัติเหตุก็หาคนมารับผิดชอบไม่ได้ ตนอยากให้ฝ่ายโยธาฯ ของแต่ละเขตมีความกระตือรือร้นช่วยสำรวจท่อระบายน้ำ หากเจอก็ต้องรีบซ่อมแซมทันที ไม่ต้องรอให้มีผู้บาดเจ็บก่อนแบบนี้อีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง