ปิดล้อมยิงปืนไฟฟ้าสยบหนุ่มคลั่งยา ขู่ทำร้ายครอบครัว ขังตัวเองในบ้าน

View icon 77
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ตำรวจหนุมานศรีตรัง พร้อมอาวุธครบมือ บุกเข้าปิดล้อมบ้านหนุ่มคลั่งยา ยิงปืนข่มขู่จะทำร้ายคนในครอบครัว ก่อนขังตัวเองไว้ในบ้าน ตำรวจต้องยิงปืนไฟฟ้าสยบคลั่ง แต่เจ้าตัวฮึดสู้ สะบัดลูกดอกจนหลุด

นี่เป็นภาพวินาทีที่ตำรวจ สภ.ห้วยยอด จังหวัดตรัง ใช้ปืนไฟฟ้ายิงใส่ นายเกียรติศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ที่คลุ้มคลั่งใช้ปืนยิงข่มขู่จะทำร้ายคนในครอบครัว และเพื่อนบ้าน ก่อนจะถือปืนขังตัวเองอยู่ในบ้านพื้นที่ หมู่ 6 ตำบลหนองช้างแล่น อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง โดยลูกดอกไฟฟ้ายิงเข้าบริเวณใต้ราวนมด้านซ้ายของนายเกียรติศักดิ์ จนล้มลง

แต่ปรากฏว่าชายคลั่งรายนี้ ใช้มือถอดลูกดอกไฟฟ้าจนหลุดออกจากตัว ภายในระยะเวลารวดเร็ว และกลับมายืนถืออาวุธปืนขึ้นอีกครั้ง ทำให้เจ้าหน้าที่ใช้จิตวิทยาพูดคุยเจรจาเกลี้ยกล่อมอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าจะไม่ใช้กำลังในการเข้าจับกุม หากยอมทิ้งอาวุธปืน และเดินออกมาหาเจ้าหน้าที่

หลังจากเกลี้ยกล่อมสักพัก ชายคลั่งจึงยอมทิ้งอาวุธปืน และเดินออกมาให้ตำรวจจับกุมแต่โดยดี โดยปฏิบัติการครั้งนี้ ผู้กำกับการ สภ.ห้วยยอด ลงพื้นที่เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์เอง พร้อมนำกำลังตำรวจ สภ.ห้วยยอด พร้อมตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานศรีตรัง (S.W.A.T) รวมกว่า 20 นาย

ตรวจสอบอาวุธปืนของนายเกียรติศักดิ์ พบว่าเป็นอาวุธปืนรีวอลเวอร์ ขนาด .38 ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน, กระสุนปืน ขนาด .38 จำนวน 8 นัด, ปลอกกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 3 ปลอก พร้อมทั้งนำตัวไปทำการตรวจปัสสาวะ พบเสพยายาบ้า ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหา พ.ร.บ.ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไม่มีทะเบียน และไม่ได้รับอนุญาต และข้อกล่าวหา พ.ร.บ.ยาเสพติด เสพสารเสพติดให้โทษ นำตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยอด ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง