สลากฯ อลเวง ! คุณตาอ้างถูกฉกรางวัลข้างเคียง จ.ลำปาง

View icon 144
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 17.23 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - มาอีกแล้วเรื่องสลากอลเวง พ่อเฒ่าอายุ 74 ปี อ้างถูกรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 มูลค่า 100,000 บาท แต่สลากกลับหายไป เชื่อ หญิง อสม.ที่มาทำแผลให้ที่บ้าน เป็นคนขโมยไป

นางนาราภัทร พรมมะกุล อายุ 50 ปี ลูกสาวของ คุณตาอ้าย ปาเมืองมูล อายุ 74 ปี นำบันทึกประจำวันที่ไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เสริมงาม จังหวัดลำปาง มาให้ผู้สื่อข่าวดู หลังจากอ้างว่าคุณตาถูกรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ มูลค่า 100,000 บาท แต่สลากหายไป เชื่อว่าถูก อสม.ที่มาทำแผลให้คุณตาที่บ้านขโมยไป

นางนาราภัทร โชว์ภาพถ่ายสลากรางวัลข้างเคียงรางวัลที่ 1 เลข 434504 ที่คุณตาอ้ายซื้อ พร้อมเล่าว่า ช่วงเย็นวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 หลังออกรางวัล พ่อโทรมาบอกว่า สลากที่พ่อซื้อเกือบถูกรางวัลที่ 1 เฉียดไปแต้มเดียว จึงพากันมาที่บ้าน แต่พอถามว่าสลากอยู่ไหน พ่อบอกว่ามีคนเอาไปแล้ว เป็นหญิง อสม.ในหมู่บ้าน ชื่อนางเอ (นามสมมุติ) เข้ามาทำความสะอาดแผลกดทับให้พ่อที่บ้าน จึงเชื่อว่าเป็นคนขโมยสลากไป

ตนจึงขับรถไปหานางเอ แต่นางเอปฏิเสธว่า ไม่ได้หยิบสลากมา แต่ขยำทิ้งใส่ถุงขยะ จึงพากันค้นหาแต่ไม่เจอ จึงให้นางเอ มาหา ช่วงแรกก็บ่ายเบี่ยง ตนจึงขู่ว่าจะไปแจ้งความ สุดท้ายนางเอ มาค้นในถุงขยะ จนเจอสลากสภาพขาดเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย แต่เมื่อนำสลากมาต่อกัน กลับพบว่าไม่ใช่สลากที่ถูกรางวัล เป็นคนละใบ คนละชุด วานนี้ (3 ก.ค.) ตนจึงเดินทางไปแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับนางเอ 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของนางเอ (นามสมมุติ) อสม.ที่ถูกกล่าวหาว่า เป็นผู้ขโมยสลากของคุณตาอ้ายไป ที่หมู่บ้านในตำบลเสริมซ้าย อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง แต่ไม่พบตัว บ้านปิดเงียบ สอบถามเพื่อนบ้าน บอกว่า เมื่อช่วงเช้ายังเห็นนางเออยู่ แต่ช่วงสายไม่เห็นแล้ว ปกติเป็นคนดีช่วยเหลือคนอื่น จะไปทำงานนวดเป็นผู้ช่วยแพทย์ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในพื้นที่ ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปที่โรงพยาบาลในพื้นที่ แต่ไม่พบตัว พยายามติดต่อทางโทรศัพท์ แต่ติดต่อไม่ได้

สอบถาม พันตำรวจเอก วรเชษฐ สกิจกัน ผู้กำกับการ สภ.เสริมงาม เปิดเผยว่า เคสนี้ไม่ใช่สลากอลเวงอะไร เพราะมีหลักฐานชัดเจนว่าใครเป็นผู้ครอบครอง เพราะแม่ค้ามีภาพถ่ายไว้ แต่ผู้ที่ถูกกล่าวหา อ้างว่าแค่ขยำสลากเท่านั้น ไม่ได้เอาไป ก็เป็นสิทธิ์ของเขา แต่เมื่อเข้าสู่กระบวนการของกฎหมายก็จะสอบปากคำแม่ค้าสลากเพิ่มเติม และออกหมายเรียกผู้ถูกกล่าวหาในคดีลักทรัพย์มาให้ปากคำต่อไป โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย คาดว่าคดีไม่ได้ซับซ้อนอะไรมาก ส่วนเงินรางวัล ลูกสาวของคุณตาได้ประสานไปที่กองสลากฯ เพื่อทำการอายัดเงินรางวัลหมายเลขดังกล่าวไว้แล้ว จึงไม่น่าจะมีปัญหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง