สภาทนายความ ช่วยเหลือทางคดีหญิงอาข่าตาบอด ถูกโจรกระชากกระเป๋า ขณะขายลอตเตอรี่

สภาทนายความ ช่วยเหลือทางคดีหญิงอาข่าตาบอด ถูกโจรกระชากกระเป๋า ขณะขายลอตเตอรี่

View icon 199
วันที่ 4 ก.ค. 2567 | 20.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
“วิเชียร” นายกสภาทนายความ สั่งช่วยเหลือทางคดี หญิงอาข่าตาบอดขายลอตเตอรี่ ถูกโจรกระชากกระเป๋าทรัพย์สูญ 6.2 หมื่นบาท

วันนี้ (4 ก.ค.67) น.ส.พีเชอ กาเยะกู่  ชาวอาข่า อาชีพขายลอตเตอรี่ ซึ่งเป็นผู้บกพร่องทางการมองเห็น ได้เดินทางมาที่สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนพหลโยธิน กรุงเทพมหานคร เข้าพบ ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ และนายสมพร ดำพริก อุปนายกฝ่ายช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย เพื่อขอรับความช่วยเหลือทางกฎหมายจากสภาทนายความ กรณีถูกปล้นทรัพย์

น.ส.พีเชอ กาเยะกู่ เผยว่า เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.67 เวลา 16.45 น. บริเวณต้นซอยนิมิตใหม่ 11 ถนนนิมิตใหม่ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร มีผู้ชาย 1 คน และหญิง 1 คน มาถามหาเลขลอตเตอรี่กับตน และมีผู้ต้องหาเยาวชน 1 คน มากระชากกระเป๋าสะพายข้าง ซึ่งมีเงิน และโทรศัพท์มือถืออยู่ในกระเป๋า รวมมูลค่า 62,000 บาท  จึงได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันเกี่ยวกับคดี ที่สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรีไว้

ด้าน ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความ กล่าวว่า สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์จะให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ผู้ร้อง ซึ่งมีความบกพร่องทางการมองเห็นเป็นกรณีพิเศษ โดยจัดทนายความอาสาช่วยเหลือทางคดีอย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตาม ในช่วงเย็นนี้ตนได้มอบหมายให้ นายสมพร ลงดูพื้นที่เกิดเหตุและไปที่ สถานีตำรวจนครบาลมีนบุรีกับผู้ร้อง เพื่อให้ปากคำต่อไป