คนมักง่าย เจอคนรักความถูกต้อง แบบนี้ทั้งวันยังได้ ไม่ผิด ไม่จำเป็นต้องหลบ

View icon 139
วันที่ 7 ก.ค. 2567 | 12.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องราวหัวจะปวดบนท้องถนน เพราะคนที่ใช้รถใช้ถนนมีนิสัยมักง่าย ไม่สนสัญญาณไฟ ไม่สนเส้นจราจร เอาสะดวกตัวเอง ไม่สนความลำบากของคนอื่น เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “ninew_twr21” หรือ “Ninew Tanwarat” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ก็เพราะมักง่ายกันแบบนี้ ไม่ผิดก็ไม่จำเป็นต้องหลบอ่ะ”

โดยเป็นเหตุการณ์ที่ผู้โพสต์ขับรถจะกลับบ้าน ในช่วงเวลาเร่งด่วนตอนเย็น เวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 5 ก.ค. 67 ที่ผ่านมา ภายในซอยเพชรเกษม 69 กทม. ซึ่งทีสัญญาณไฟจราจรชัดเจนให้เลนฝั่งผู้โพสต์ใช้ได้ 2 เลน ส่วนเลนที่สวนมาให้ใช้เพียงเลนเดียว แต่มีคนนิสัยมักง่าย ไม่ยอมกลับเข้าเลนตัวเอง ตั้งใจขับย้อนศรของอีกเลน เพราะไม่อยากต่อแถว จะไปแทรกเข้าเลนให้ถึงที่สุด กระทั่งมาเจอกับผู้โพสต์ที่รักในความถูกต้อง ไม่ยอมหลบให้ เพราะมาถูกเลน ทำถูกกฎจราจร

สำหรับปัญหาความมักง่ายแบบนี้มีให้เห็นอยู่เสมอแทบทุกเส้นทาง ซึ่งเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เกิดปัญหารถติด เข้าใจว่ารีบ ซึ่งทุกคนก็รีบเหมือนกัน แต่เคารพกฎจราจรจะดีกว่า ส่วนผู้โพสต์มีน้ำใจให้เพื่อนร่วมทางเสมอ แต่มีให้เฉพาะคนที่มีวินัยจราจร อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตถูกใจและเห็นชอบเป็นจำนวนมาก ต่างคอมเมนต์บอกว่าทำถูกแล้ว บอกว่า “ทั้งวันก็ได้แบบนี้”, “สะใจดี สุดจัด”, “ชอบคลิปแบบนี้สุด ๆ เราถูกไม่ต้องหลบ”, “คุณทำถูกแล้ว สังคมต้องการคนแบบคุณครับ”, “เอาสิ ฉันว่าง ทั้งวันก็ได้” ฯลฯ