สังคมแห่งความมักง่าย กลับรกขับย้อนศรเข้าช่องเลนด่วน สร้างความเดือดร้อน เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

View icon 76
วันที่ 5 ก.ค. 2567 | 15.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อ “เผือก ทุกเรื่อง” โพสต์คลิปวิดีโอสังคมแห่งความมักง่ายในการใช้รถใช้ถนน พร้อมเขียนแคปชันบรรยายว่า “ดันไม่สนใจใคร จุดเล็ก ๆ ที่มองข้าม ถ้าไม่เกิดเหตุก็ไม่มีการแก้ไข เจ้าหน้าที่ไม่ได้ปล่อยปละละเลย แต่ไม่เห็นซึ้งหน้า และนี่คือกระบอกเสียงจากประชาชนที่ส่งให้ถึงผู้เกี่ยวข้อง ถนนบางนา-ตราด กม. 30”

โดยเหตุการณ์นี้ ถูกบันทึกไว้จากกล้องหน้ารถ เกิดขึ้นช่วงเย็นวันที่ 4 ก.ค. 67 เวลา 16.51 น. บนถนนเทพรัตน (บางนา-ตราด) กม. ที่ 30 จ.สมุทรปราการ ช่วงทางเบี่ยงออกเลนคู่ขนาน มีการลักไก่จากรถที่ขับมาเลนคู่ขนาน ใช้ทางเบี่ยงออกเป็นจุดเข้าช่องเลนด่วน แม้จะมีการนำแท่งแบริเออร์มากั้น แต่ยังมีคนมักง่ายจำนวนไม่น้อยฝ่าฝืน กลับรถย้อนศรเพื่อเข้าช่องเลนด่วน ไม่สนว่าจะสร้างความเดือดร้อน หรือเกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชน ทำให้รถที่มาถูกต้องหยุดหลบหลีก รอพวกพี่ ๆ ที่มักง่ายได้ย้อนศร ซึ่งถือว่าเจ้าของกล้องหน้ารถคันนี้ เป็นคนที่ใจเย็นมาก ๆ

สิ่งที่เกิดขึ้นแม้จะมีการบังคับใช้กฎหมายตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก แต่ก็ยังพากันฝ่าฝืน ขับขี่ด้วยความประมาท สร้างความเดือดร้อนให้กับคนอื่น สะท้อนให้เห็นวินัยจราจรที่ไม่มีกันเลย เสี่ยงก่อให้เกิดอุบัติเหตุ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะตำรวจในพื้นที่ ช่วยมากวดขันป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุ หรืออาจจะเกิดเหตุรุนแรง และกลายเป็นคดีอาญาทะเลาะวิวาท หากผู้ขับขี่มีการหัวร้อนใส่กัน กับกลุ่มคนที่ไม่เคารพกฎ ขาดวินัยจราจร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง