เตรียมส่งสายตี้ แฮปปีวอเทอร์ตัวใหม่กินง่าย เตือนนักเที่ยวให้ระวัง

เตรียมส่งสายตี้ แฮปปีวอเทอร์ตัวใหม่กินง่าย เตือนนักเที่ยวให้ระวัง

View icon 132
วันที่ 5 ก.ค. 2567 | 17.55 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เตรียมส่งสายตี้ แฮปปีวอเทอร์ผสมเมทแอมเฟตามีน ยาตัวใหม่กินง่ายคล้ายน้ำผลไม้ เตือนนักเที่ยวระวังตกเป็นเหยื่อ ตร.บุกทลายแหล่งพัก ยึดของกลาง

วันนี้ (5 ก.ค.67) ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายยาเสพติด ทลายแหล่งพักยาเสพติดและยึดของกลางยาแฮปปีวอเทอร์ทั้งชนิดน้ำและชนิดผง เตรียมส่งขายลูกค้าสายปาร์ตี

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ เป็นการขยายผลมาจากการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดในจังหวัดฉะเชิงเทรา ช่วงต้นเดือน มิ.ย.67 ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่า มีกลุ่มผู้กระทำความผิดลักลอบค้ายาเสพติดในพื้นที่ย่านลาดปลาเค้า-รามอินทรา โดยผู้ต้องหาจะเก็บยาเสพติดซุกซ่อนไว้ในบ้านพัก ภายในหมู่บ้านจัดสรรย่านเกษตรนวมินทร์ แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ และใช้รถยนต์นำยาเสพติดส่งให้กับลูกค้าบริเวณลาดปลาเค้า-รามอินทรา

ผลการจับกุมนายภควัฒน์ หรือนนท์ อายุ 23 ปี และ น.ส.จิรัฐิติ หรือดา อายุ 26 ปี ผู้ต้องหาที่ 2 พร้อมของกลางในรถ ยาบ้า 80,000 เม็ด และภายในบ้านตรวจยึด ยาบ้า 1,226,000 เม็ด แฮปปีวอเทอร์(ชนิดผง) น้ำหนัก 100 ซอง และแฮปปีวอเทอร์ (ชนิดน้ำ) จำนวน 201 ขวด

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ยาแฮปปี้วอเทอร์ (ชนิดน้ำ) มีส่วนผสมของเมทแอมเฟตามีน ซึ่งเป็นยาเสพติดมาใหม่ ที่พึ่งมีการ แพร่หลาย กันในหมู่วัยรุ่นที่ชอบปาร์ตี เป็นสีน้ำเงิน กินง่ายมีรสชาติคล้ายน้ำผลไม้ ราคาจะอยู่ที่ขวดละ 2,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงมีความเป็นห่วงในเรื่องของการนำมาผสมในเครื่องดื่ม หากนักท่องเที่ยวคนใดที่ไม่เคยมีความรู้ในเรื่องของยาเสพติดชนิดนี้ก็อาจจะตกเป็นผู้เสพโดยที่ไม่รู้ตัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง