เรื่องวุ่น ๆ ของวัยรุ่นนักเรียนชั้นประถม เรียนคณิตฯ คิดเลขจากนิ้ว นิ้วตัวเองไม่พอ ลามไปนับถึงนิ้วเท้าเพื่อน

View icon 228
วันที่ 5 ก.ค. 2567 | 19.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเรื่องฮาปนเอ็นดูในโลกออนไลน์ ตอนเด็ก ๆ มีใครเคยเป็นแบบนี้บ้าง เวลาบวก ลบเลข ต้องนับจากนิ้วมือและนิ้วเท้า เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “natthidakaenkham” หรือ “ร้านบ้านครูเอ้” ซึ่งเป็นคุณครูโรงเรียนบ้านคันเปือย ต.คำเขื่อนแก้ว อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมเขียนแคปชันชวนขำว่า “ยืมนิ้วครูไหมลูก #เรื่องวุ่นๆของวัยรุ่นประถม”

สำหรับเรื่องวุ่น ๆ ของวัยรุ่นนักเรียนชั้นประถม เชื่อว่าหลายคนคงเคยทำแบบนี้ตอนเรียนวิชาคณิตศาสตร์ แต่กรณีนี้มีความเอ็นดู เพราะน้องนับนิ้วมือตัวเองครบ 10 นิ้วก็แล้วยังไม่พอ ต้องนับนิ้วเท้าของตัวเองอีก 10 นิ้ว ซึ่งผลลัพธ์จากการบวกยังไม่จบ ต้องขอยืมนิ้วมือเพื่อนมานับจนครบ 10 นิ้ว กระทั่งสุดท้ายนิ้วมือเพื่อนก็ยังไม่พอ ต้องขอนับนิ้วเท้าเพื่อนด้วย โดยงานนี้น้องมีความพยายามสูงมาก กลายเป็นภาพที่ฮาและน่าเอ็นดู ถ้าเลือกได้ สงสัยน้องคงอยากเป็นทศกัณฐ์ นับให้ฉ่ำ ไม่ต้องรบกวนเพื่อน

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความนิยมจากชาวเน็ตจำนวนมาก ต่างมาคอมเมนต์แซวขำต่างๆ นานา โดยจำนวนไม่น้อยบอกว่า “มองเห็นตัวเองตอนเด็ก” พร้อมกับชื่นชมความน่ารัก เพื่อนช่วยเพื่อน และเอ็นดูในความช่วยเพื่อน ถ้าคำตอบเป็นร้อย สงสัยน้องต้องนับนิ้วเพื่อนทั้งห้อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง