ร่วมส่งแมว 21 ตัวตายในกลองเพลิงกลับดาวแมว

ร่วมส่งแมว 21 ตัวตายในกลองเพลิงกลับดาวแมว

View icon 210
วันที่ 8 ก.ค. 2567 | 18.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สุดสะเทือนใจทาสแมว เกิดเหตุเพลิงอาคารพาณิชย์ เป็นเหตุแมวกลับดาวจำนวน 21 ตัว ล่าสุด อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูทำพิธีเผาซากให้แล้ว

หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ ห้องพักภายในอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น ซอยช่างอากาศอุทิศ 15 ดอนเมือง กรุงเทพมหานคร ช่วงกลางดึกคืนวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิง เข้าระงับเหตุก่อนจะลุกลามทั่วทั้งอาคาร เคราะห์ดีไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่พบแมวของเจ้าของห้องตายจำนวน 21 ตัว เนื่องจากสำนักควัน และรอดชีวิตจำนวน 5 ตัว โดยมีอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ให้ความช่วยเหลือลำเลียงซากแมวที่ตาย

ความคืบหน้าวันนี้ ( 8 ก.ค.67) ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพูดคุยกับ นางอรญา เจ้าของห้อง เปิดใจด้วยน้ำเสียงสะอื้นด้วยความเสียใจ ว่าก่อนเกิดเหตุกำลังจะเดินทางไปนวดให้ลูกค้า แต่ได้ยินเสียงคนตะโกนว่าไฟไหม้ เลยรีบวิ่งกลับไปดู พบเป็นห้องของตนเอง จึงพยายามจะเข้าไปช่วยเหลือแมวในห้อง 26 ตัว หมา 1 ตัว และนก 1 ตัว แต่เพื่อนบ้านห้ามไว้เพราะอันตราย ตนขอยืนยัน ว่าก่อนไม่ได้ประกอบอาหาร เพราะจะทำอาหารแค่ตอนเช้า จึงไม่ทราบว่าสาเหตุมาจากอะไร ส่วนเรื่องจำนวนมาก เดิมทีมีแมวแค่ 1-2 ตัว จากนั้นชาวบ้านมักเอาลูกแมวมาให้เลี้ยง บางตัวเป็นแมวจร บางตัวถูกเจ้าของเก่าทำร้ายมา จึงรับเลี้ยงไว้ รวมถึงสุนัข ส่วนนกปีกหัก จึงรับเลี้ยงชั่วคราว รอให้หายดีแล้วจะปล่อยไป ตอนนี้ไม่รู้ว่าหมา และนกหายไปไหน อย่างน้อยก็หวังว่ามันจะหนีออกไปได้ ไม่ได้ตายในกองเพลิง

นายสาโรจน์ พลฤทธิ์ ผอ.เขตดอนเมือง ชี้แจงว่า เบื้องต้น สปง.และฝ่ายโยธา เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ เรื่องความปลอดภัยของไฟฟ้า โครงสร้างอาคาร และสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ในเรื่องการเยียวยา ต้องพูดคุยกับทางเจ้าของห้องว่าได้มีการทำประกันอัคคีภัยไว้หรือไม่ และในส่วนของราชการจะมีระเบียบในการช่วยเหลือไว้อยู่แล้ว

ต่อมาช่วงบ่าย อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำศพแมวทั้ง 21 ตัว ไปทำพิธีศพที่วัดคลองเตยใน เขตคลองเตย นายปิยะลักษณ์ ถิ่นแก้ว หัวหน้าชุดปฏิบัติการมูลนิธิร่วมกตัญญู เผยว่า แมวทุกตัวที่ได้กลับดาวแมวไปนั้น ไม่ได้ถูกเพลิงครอก เนื่องจากไม่มีร่องรอยเผาไหม้ที่ลำตัวเลย แต่น่าจะสำลักควันมากกว่าเพราะหู ตา จมูก มีเขม่าดำติดอยู่ อีกทั้งห้องดังกล่าวเป็นพื้นที่ปิด ทำให้น้อง ๆ ไม่สามารถหนีไปได้ จากการเคลียพื้นที่พบร่างแมวไร้ชีวิตจำนวน 21 ตัว และเหลือรอดจำนวน 5 ตัว แต่ไร้ร่องรอยของนกและหมา หลังเกิดเหตุทางมูลนิธิ ได้อาสาจัดการศพแมวทั้งหมดให้ เพื่อให้น้อง ๆ ไปสู่ภพภูมิที่ดีต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง