เพลิงไหม้เยาวราช  จนท.ยังฉีดน้ำเลี้ยง พฐ.เตรียมลงพื้นที่หาสาเหตุ

เพลิงไหม้เยาวราช จนท.ยังฉีดน้ำเลี้ยง พฐ.เตรียมลงพื้นที่หาสาเหตุ

View icon 391
วันที่ 7 ก.ค. 2567 | 08.39 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เช้าวันนี้ (7 ก.ค.67) เพลิงไหม้เยาวราชสงบแล้วแต่เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำเลี้ยง ด้านกทม.ตั้งโต๊ะแจกอาหารให้ผู้ประสบภัย พฐ.เตรียมลงพื้นที่หาสาเหตุเพลิงไหม้

เมื่อคืนนี้ (6 ก.ค.67) เกิดเพลิงไหม้ใหญ่ใจกลางเยาวราช โดยต้นเพลิงอยู่ที่ชุมชนตรอกโพธิ์ ที่ส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้ปลูกติดกันเกือบ 70 หลังคาเรือน และอยู่ในซอยแคบ รถดับเพลิงเข้าไม่ถึง ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็วไปยังอาคารพาณิชย์และโรงแรมความสูง 7 ชั้นที่อยู่ด้านหน้า แม้โรงแรมจะสั่งอพยพคนแล้ว แต่ก็ยังมีผู้ติดค้างอยู่ภายใน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องส่งนักผจญเพลิงเข้าช่วยเหลือผู้ติดค้างออกมา และระดมรถดับเพลิงกว่า 40 คันฉีดน้ำควบคุมเพลิง ต้องระดมฉีดน้ำเกือบ 3 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ ทั้งนี้ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ชาวบ้านที่อาศัยในชุมชนเล่าว่า ต้นเพลิงอยู่ที่อาคารที่เปิดเป็นคาเฟ่และร้านอาหาร ต้นเหตุอาจเกิดจากก๊าซหุงต้มระเบิดก่อนเพลิงลุกลาม ทำให้ชาวบ้านต้องวิ่งอพยพหนีตาย

เช้าวันนี้ (7 ก.ค.67) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช  เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร หลังเพลิงสงบเมื่อ 01.00 น. ที่ผ่านมา 

ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ยังคงใช้น้ำฉีดเข้าที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ ถึงแม้จะสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้วก็ตาม เนื่องจากจากซากอาคารบ้านเรือนและสังกะสี ที่พังลงมาทับถม ทำให้น้ำที่ฉีดเข้าไป ไม่สามารถเข้าไปถึงชั้นเถ้าถ่านที่มีความร้อนสะสมอยู่ให้เย็นตัวลงได้ ทำให้ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเกิดเพลิงปะทุขึ้นเป็นระยะ

เบื้องต้น สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ตั้งจุดลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบ ทางกรุงเทพมหานคร ได้ตั้งจุดที่พักชั่วคราวแก่ผู้ประสบภัยที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร, วัดสัมพันธวงศ์, วัดชัยชนะสงคราม, อาคารพิชัยญาติ, สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ ซึ่งวันนี้ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะลงพื้นที่เข้าหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป

นอกจากนี้ทาง กทม.ได้เตรียมอาหารเช้าสำหรับผู้ประสบภัย แจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน รวมถึงเตรียมถุงยังชีพให้กับผู้ที่ลงทะเบียนไว้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง