ชายพ้นโทษไม่ถึง 5 นาที ถูกรวบเข้าคุกอีกครั้ง  เจอประวัติตระเวนลักเงินตู้บริจาคเพียบ

ชายพ้นโทษไม่ถึง 5 นาที ถูกรวบเข้าคุกอีกครั้ง เจอประวัติตระเวนลักเงินตู้บริจาคเพียบ

View icon 141
วันที่ 7 ก.ค. 2567 | 09.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายอายุ 21 ปี พ้นโทษเดินออกจากประตูเรือนจำได้ไม่กี่นาที ถูกรวบส่งกลับเข้าคุกอีกรอบ หลังมีประวัติตระเวนลักเงินตู้บริจาค สารภาพทำมากว่า 30 ครั้ง เข้าออกสถานพินิจ คุก มาแล้ว 10 ครั้ง

วานนี้ (6 ก.ค.67) นายสหรัฐ อายุ 21 ปี ถูกชุดสืบสวน สภ.บางละมุง จับกุมตัวขณะเดินออกมาจากประตูเรือนจำพิเศษมีนบุรี กรุงเทพฯ หลังพ้นโทษในคดีลักทรัพย์ไม่ถึง 5 นาที

การจับกุมสืบเนื่องจากวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้ต้องหาแอบอ้างและถือเอกสารมาแสดงตัวว่า ได้รับหมายหมายจากมูลนิธิชื่อดัง ให้มาเก็บเงินในตู้รับบริจาคที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ปรากฏว่า ผู้ต้องหาไขกุญแจเปิดตู้ไม่ได้ จึงอ้างกับเจ้าหน้าที่ว่า นำกุญแจมาผิด พร้อมจ้างช่างทำกุญแจมาไขเปิดตู้สำเร็จ ก็นำเงินในตู้ทั้งหมดหลบหนี 

ภายหลังเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตรวจสอบไปทางมูลนิธิ เจ้าของตู้รับบริจาค ได้รับการยืนยันว่า ไม่มีการส่งเจ้าหน้าที่มาเก็บเงินแต่อย่างใด จึงเข้าแจ้งความที่ สภ.บางละมุง ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ในข้อหากระทำความผิดฐานลักทรัพย์ฯ  ปลอมและอ้างหรือใช้เอกสารปลอม ฯ

จากนั้นชุดสืบสวน สืบทราบว่า ผู้ต้องหากำลังจะถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษมีนบุรี จึงมาดักจับกุม

นายสหรัฐ รับสารภาพว่า ตระเวนก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้วกว่า 30 ครั้ง ส่วนพฤติกรรมคืออ้างเป็นเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิชื่อดังขอเข้าไปเก็บเงินจากตู้รับบริจาคที่วางอยู่ตามที่สถานที่ต่างๆ เช่น โรงพยาบาล , ห้างสรรพสินค้า , โรงแรม , และสนามบิน โดยใช้เอกสารที่ปลอมแปลงขึ้นมาหลอก แต่ถ้าหากตู้รับบริจาคตู้ไหนเปิดไม่ได้ ก็จะจ้างช่างกุญแจมาเปิดให้ โดยจะอ้างกับทางเจ้าหน้าที่ว่า นำกุญแจมาผิด หรือบางทีก็ยกมาทั้งตู้

ครั้งล่าสุดที่ก่อเหตุในโรงพยาบาลได้เงิน 40,000 บาท ส่วนก่อนหน้านี้ ได้เงินประมาณแสนบาท นำไปเล่นพนันออนไลน์ นอกจากนี้ เคยเข้าสถานพินิจฯ และเรือนจำมาแล้ว 7 ครั้ง ตั้งแต่ อายุ 15 ปี โดยเป็นข้อหาลักทรัพย์ทั้งหมด สาเหตุที่ก่อเหตุซ้ำ ๆ อ้างว่า พอพ้นโทษออกมา หางานทำไม่ได้ ประกอบพ่อแม่เสียชีวิตหมดแล้ว