คนขับรถเมล์เหลืออด คนมักง่าย ขี่รถ จยย. ย้อนศร ไม่หวั่นเกิดอุบัติเหตุ แม้แต่รถเมล์ยังเข้าป้ายไม่ได้ กลัวผู้โดยสารเป็นอันตราย

View icon 180
วันที่ 4 ก.ย. 2567 | 17.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์มีการเผยแพร่แฉพฤติกรรมคนมักง่ายขี่รถย้อนศร ไม่รู้ว่าตำรวจจราจรปล่อยผ่านได้อย่างไร โดยมีคนขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรเป็นเรื่องปกติ ทำเป็นกิจวัตรประจำวัน ไม่เกรงกฎหมาย ไม่หวั่นอันตรายจากอุบัติเหตุ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “denglukdang” หรือ “DenglukDang” ซึ่งเป็นพนักงานขับรถโดยสาร ขสมก. สาย 71 สีครีม-แดง โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ พร้อมเขียนแคปชันว่า “ขวางเขาไม่อยู่จริงจริง ยอมใจเลย ย้อนไม่ว่ากัน แต่ขอให้รถเมล์ได้เข้าป้ายหน่อย ก็ปักหัวขวางไปเลย เซฟผู้โดยสาร”

สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บริเวณป้ายรถเมล์หน้าบริษัทให้เช่าทำโรงงานและโกดังสินค้าแห่งหนึ่ง ถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จากคลิปวิดีโอดังกล่าวจะเห็นว่ามีคนขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรออกมาจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ออกมาจากพื้นที่ของบริษัทดังกล่าว จนทำให้พนักงานขับรถโดยสารเหลืออด จึงได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องหน้ารถ เพื่อสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากรถเมล์ยังไม่สามารถเข้าป้ายได้ เพราะมีคนขี่รถย้อนศรแบบไม่พัก ไม่เกรงใจ และกลัวจะเกิดอันตรายกับผู้โดยสารที่ขึ้น-ลงรถได้

เนื่องจากปัญหานี้ เป็นแบบนี้อยู่ทุกวันตั้งแต่เช้ายันค่ำ โดยไม่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาแก้ไข ซึ่งก็เป็นข้ออ้างเดิม ๆ ที่กลับรถไกลหลายกิโลเมตร ไม่อยากอ้อมเสียเวลา ขี่ย้อนศรไปไม่กี่ร้อยเมตร ขี่รถประมาทไม่สนกฎหมายจราจรแบบนี้ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาจะรับผิดชอบอย่างไรไหว วันนี้ยังไม่เป็นอะไร แต่คนเกิดอุบัติเหตุครั้งต่อไปอาจเป็นพวกคุณ อยากให้เคารพกฎกติกาสักนิด เพื่อชีวิตที่ปลอดภัยจะดีกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง