เรือล่มสุราษฎร์ธานี นักท่องเที่ยวลอยคอกลางทะเล ตำรวจน้ำและชาวบ้านช่วย 5 ชีวิตรอดปลอดภัย

เรือล่มสุราษฎร์ธานี นักท่องเที่ยวลอยคอกลางทะเล ตำรวจน้ำและชาวบ้านช่วย 5 ชีวิตรอดปลอดภัย

View icon 129
วันที่ 8 ก.ค. 2567 | 07.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เรือตกหมึกล่มระหว่างเกาะริกันกับเกาะนกเภา จ.สุราษฎร์ธานี นักท่องเที่ยวลอยคอกลางทะเล ก่อนเจ้าหน้าที่และชาวบ้านช่วยรอดปลอดภัยทุกคน

กลางดึกวันที่ 6 ก.ค.67 ตำรวจกองกำกับการ 6 กองบังคับการตำรวจน้ำ จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเรือสปีดโบ๊ทของนักท่องเที่ยวที่ออกไปตกปลาหมึกเกิดล่มกลางทะเล บริเวณระหว่างเกาะริกันกับเกาะนกเภา ห่างจาก 24 ไมล์ มีลูกเรือ ใส่ชูชีพลอยคอกลางทะเล 5 คน

เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำจึงได้นำเรือ รน.86 พร้อมกำลังพลประจำเรือ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ออกปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือผู้ประสบภัย ต่อมาได้รับประสานจากเรือประมงของชาวบ้าน ว่าพบผู้ประสบภัยและได้เข้าช่วยเหลือขึ้นมาอย่างปลอดภัยแล้ว

หลังจากนั้นจึงได้มีการประสานนำตัวผู้ประสบภัยส่งต่อให้กับเรือของเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ เพื่อนำตัวขึ้นฝั่งบริเวณท่าเรือแหลมทวด และส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลดอนสัก ต่อไป โดยผู้ประสบภัยทั้งหมด ซึ่งเป็น ชาย 4 คน และ หญิง 1 คน 

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีคลื่นใหญ่ตีเข้าที่ท้ายเรือ ทำในน้ำทะเลทะลักเข้าเรือเป็นจำนวนมาก จนเครื่องปั๊มน้ำไม่สามารถระบายออกได้ทัน จึงทำให้เรือล่มลงในทะเล