เปิดวงจรปิดทวงค่าแรงบานปลาย ชักมีดแทงกันสาหัส

View icon 182
วันที่ 8 ก.ค. 2567 | 16.31 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มคนงานก่อสร้างไปทวงค่าแรงลูกพี่ จนเกิดการโต้เถียง ต่อยลูกพี่หน้าหงาย น้องเขยของลูกพี่ไปพอใจ คว้ามีดจ้วงแทงคออาการสาหัส

วงจรปิดหน้าบ้านหลังหนึ่งในชุมชนหลังวัดบางโปรง ตำบลบางโปรง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเหตุการณ์แทงกัน จนทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส บันทึกภาพในช่วงเวลา 19.43 น. วันที่ 7 กรกฎาคมที่ผ่านมา

ขณะที่นายไพโรจน์ หรือ เอ อายุ 43 ปี เป็นอดีตคนงานก่อสร้าง มีบ้านพักอยู่ใกล้กับบ้านหลังนี้ เดินถอดเสื้อมาทวงเงินค่าแรงที่บ้านพ่อตา และแม่ยายของนายเขียด ซึ่งเป็นผู้รับเหมาที่นายเอทำงานด้วย

ระหว่างที่นายเอกำลังเคลียร์ เรื่องที่เกิดขึ้นกับทางฝั่งของพ่อตาและแม่ยายของนายเขียด ปรากฎว่า นายเขียดซึ่งมีบ้านพักอยู่อีกหลังทราบข่าว ขี่รถจักรยานยนต์มาหานายเอ

จากนั้นทั้งคู่โต้เถียงกัน ฝั่งของนายเออ้างว่า นายเขียด ยังค้างเงินค่าจ้างอยู่อีก 1,200 บาท ฝั่งของ นายเขียดผู้รับเหมา ก็โต้กลับ บอกว่านายเอเบิกเงินไปบ้างแล้ว มีสลิปโอนเงิน ถ้าจะค้างก็ไม่น่าจะถึงพัน

ปรากฎว่านายเอไม่ฟังคำอธิบาย ชกเข้าที่ใบหน้าของนายเขียดอย่างจัง เกิดการต่อสู้กัน คนในบ้านกรูเข้าห้ามปรามทั้งคู่ให้แยกกัน

เรื่องราวทำท่าเหมือนว่าจะจบ แต่ภาพวงจรปิดอีกมุมที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านพักของนายเอ จับภาพนายพรหมรินทร์ หรือ หลุย อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นน้องเขยของนายเขียดเดินไปหานายเอ เพราะไม่พอใจที่นายเอไปด่าพ่อแม่ และชกพี่เขย

จากนั้นนายหลุยกับนายเอก็ชกต่อยกัน ก่อนที่ฝั่งของนายหลุยจะชักมีดปลายแหลมจ้วงแทงนายเอหลายครั้ง เข้าที่ร่างกายและลำคอ ได้จึงใช้มีดจ้วงแทงไปหลายครั้งตามร่างกายไม่เว้นแม้แต่ที่ลำคอ นายเอเลือดไหลออกจำนวนมาก แต่ก็ยังฮึดสู้ ขึ้นคร่อมต่อยนายหลุยไม่ยั้ง แต่นายหลุยสะบัดหลุด นายเอคว้าท่อนไม้จะฟาด ทำให้นายหลุยต้องวิ่งหนี

หลังเกิดเหตุตำรวจและกู้ภัยรีบไปที่เกิดเหตุ พบว่านายเอ ถูกแทงเข้าที่ต้นคอด้านหลัง แผ่นหลัง แขน ใต้คางและสีข้าง เสียเลือดมากและอาการสาหัส เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการเป็นการด่วน
     
น้องสาวของนายเอ ชื่อว่าคุณอนงค์ บอกว่า นายเอและนายเขียด มีปัญหาเรื่องค่าแรงกันบ่อยครั้ง เงินได้ตรงบ้างไม่ตรงบ้าง พี่ชายมีลูกมีครอบครัว ทำงานก็ต้องการใช้เงิน

ในส่วนของคดี มองว่าฝั่งคู่กรณีทำเกินกว่าเหตุ ตั้งใจพกมีดมาแทง เชื่อว่าตั้งใจจะเอาให้ตาย จะเรียกค่าเสียหายจากฝั่งคู่กรณี 300,000 บาท เพื่อมาเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลพี่ชาย รวมถึงดูแลลูกของพี่ชาย เพราะหลังจากนี้พี่ชายคงทำงานไม่ได้ ส่วนอาการของพี่ชาย ยัง 50/50 เพราะถูกแทงเข้าจุดสำคัญหลายแห่ง

ขณะที่แม่ของมือแทง และเป็นแม่ยายของนายเขียด บอกว่า นายเอมาโวยวายเรื่องค่าแรงที่ลูกเขยไปจ้างให้มารับเหมาก่อสร้าง ตกลงค่าแรงกันไว้ 4,500 บาท แต่นายเอ เบิกไปแล้วกว่า 3,000 บาท

ส่วนเงินที่นายเออ้างว่า ลูกเขยค้างอยู่นั้น ฝั่งของลูกเขยเอาไปจ่ายค่าแรงให้กับคนงานคนใหม่ที่จ้างมาทำงานแทนนายเอ เพราะนายเอทิ้งงาน แต่หากนายเอทำงานจบตามที่ตกลงกันลูกเขยก็พร้อมจะจ่าย แต่นายเอทำไม่จบ จึงต้องจ้างคนใหม่มาทำแทน

ส่วนลูกชายที่ไปแทงนายเอ สาเหตุก็เพราะไม่พอใจที่พ่อและแม่ ถูกนายเอไปโวยวายถึงบ้าน พี่เขยก็ถูกชก จึงเกิดความโมโห

หลังเกิดเหตุ คนแทงเข้ามอบตัว ตำรวจปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากไม่มีพฤติกรรมหลบหนี หลังจากนี้ก็รอเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง