ตำรวจตามจับ เยาวชนโพสต์คลิปไล่ยิงวัยรุ่นคู่อริ

View icon 64
วันที่ 9 ก.ค. 2567 | 07.31 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - สุภาษิตที่ว่า "ปลาหมอตายเพราะปาก" ยังใช้ได้จริง เยาวชนชาย 2 คน นำคลิปถือปืนไล่ยิงคู่อริหนีกระเจิงไปโพสต์ลงโซเชียล ต้องการอวดศักดา กลายเป็นหลักฐานมัดตัว ถูกตำรวจตามจับตัวได้

ในคลิปจะเห็นมีกลุ่มวัยรุ่นหลายคนนั่งท้ายรถกระบะ โดยจะเห็นวัยรุ่นคนหนึ่งถือปืนในมือไล่ยิงวัยรุ่นกลุ่มคู่อริที่นั่งเล่นกันอยู่ในสวนสาธารณะ หมู่บ้านคูขาด ตำบลและอำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งนี่เป็นคลิปหลักฐานสำคัญที่ตำรวจใช้เป็นเบาะแสตามแกะรอยหามือปืน กระทั่งเมื่อวานตามไปจับกุมเยาวชนชาย 2 คน อายุ 16 ปี และอายุ 15 ปี ได้ที่บ้านพักในหมู่บ้านคุ้มมูล ตำบลและอำเภอสตึก พร้อมยึดของกลางปืนลูกโม่ขนาด จุด 38 ไม่มีทะเบียน 1 กระบอก และกระสุนปืนอีก 3 นัด

เค้นสอบหนึ่งในผู้ก่อเหตุ (เยาวชนชายอายุ 16 ปี) รับว่า เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา ตนและเพื่อนประมาณ 8 คน นั่งรถกระบะพากันไปเที่ยวงานรถแห่ที่หมู่บ้านหนึ่ง ขากลับราว 18.00 น. ขับรถผ่านหมู่บ้านคูขาด เห็นกลุ่มคู่อรินั่งเล่นอยู่ ตนซึ่งพกปืนติดตัวจึงใช้ไล่ยิงคู่อริ เพราะเคยมีเรื่องทำร้ายพวกตนมาก่อน หลังศึกสงบ ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ไม่นานก็มีเพื่อนในกลุ่มส่งต่อคลิปภาพช่วงก่อเหตุที่ถ่ายไว้มาให้ดู โดยเยาวชนชายอายุ 15 ปี เป็นผู้นำคลิปไปโพสต์ลงโซเซียลมีเดีย ต้องการข่มขู่คู่อริ 

สำหรับวัยรุ่นที่ก่อเหตุกลุ่มนี้ชื่อกลุ่ม "เด็กคุ้มมูล" มักไปก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับวัยรุ่นต่างถิ่นเป็นประจำ จนชาวบ้านเอือมระอา

รอแจ้งข้อหาหลังจากสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพเสร็จ คาดว่าแจ้งข้อกล่าวหายิงปืนในที่สาธารณะฯ และความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง