ลูกค้าแสบ ใช้สลิปปลอมโอนเงินซื้อทอง จ.พระนครศรีอยุธยา

View icon 174
วันที่ 9 ก.ค. 2567 | 07.04 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มาเตือนภัยกัน! เจ้าของร้านทองทุกร้านที่รับโอนเงิน ต้องตรวจสอบสลิปให้ดี เพราะมิจฉาชีพเริ่มใช้วิธีแกล้งโอนเงินแล้วโชว์สลิปยืนยัน แต่ความจริงคือตั้งเวลาการโอนเงินไว้ แล้วไปแอบกดยกเลิกการโอนภายหลัง

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปวิดีโอ ระบุว่า เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา เวลา 18.16 น. บุคคลในภาพได้ทำทีมาซื้อทองที่ร้านฯ และปลอมสลิปโอนเงินขึ้นมา

ทีมข่าวเราจึงลงพื้นที่ไปยังร้านทองดังกล่าว ที่อำเภอพระนครศรีอยุธยา พบกับเจ้าของร้าน พร้อมเล่าว่าวันเกิดเหตุ มีชายอายุประมาณ 35-40 ปี ใส่หน้ากากอนามัยปกปิดใบหน้า เดินเข้ามาทำทีเลือกซื้อสร้อยข้อมือหนัก 2 สลึง ราคา 21,100 บาท เมื่อเลือกเสร็จแล้ว ทำเป็นกดหมายเลขบัญชีธนาคาร แล้วก็โชว์สลิปการโอนเงินที่หน้าจอโทรศัพท์มือถือให้พนักงานดู และเมื่อตรวจสอบเงินในบัญชี ก็พบว่าเงินจำนวนดังกล่าวเข้ามาจริง จึงให้สร้อยข้อมือไป กระทั่งปิดร้านมาเคลียร์ยอดขาย กลับพบว่ายอดเงินจำนวนนี้หายไปแล้ว

คราวนี้เราไปดูหน้าตาสลิปการตั้งโอนเงิน จะคล้ายกับสลิปการโอนเงินสำเร็จ แต่จะมีตัวเครื่องหมายติ๊กถูกสีเขียวขึ้น เจ้าของร้านทองจึงนำเรื่องราวทั้งหมดโพสต์ในเฟซบุ๊ก เตือนเป็นอุทาหรณ์ให้ร้านอื่น ๆ ระมัดระวัง เพราะเท่าที่รู้ มิจฉาชีพก่อเหตุในหลายท้องที่ หลายจังหวัด นอกจากร้านทองแล้ว ยังมีร้านขายเสื้อผ้าอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง