ลูกบ้านผวา! น้ำประปาคอนโดมิเนียมหรู พบปรสิต

View icon 133
วันที่ 9 ก.ค. 2567 | 20.11 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - เจ้าหน้าที่เขตจตุจักร และสำนักอนามัย กทม. ลงพื้นคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง หลังผู้อยู่อาศัยแจ้งว่าใช้น้ำประปาล้างหน้า แล้วติดเชื้อที่ดวงตาเกือบบอด โดยอ้างว่า พบปรสิตในน้ำที่ใช้

จากกรณีที่มีผู้พักอาศัยในคอนโดมิเนียมหรู เขตจตุจักร ออกมาโพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังได้รับความเดือดร้อนจากการติดเชื้อปรสิตในน้ำประปาของคอนโดฯ ทำให้เกิดตาแดง โดยเธออ้างว่า มีผลตรวจจาก 2 โรงพยาบาลรัฐ ระบุ พบเป็นเชื้อปรสิตในน้ำ เบื้องต้นเหตุการณ์ครั้งนี้ ทำให้ลูกบ้านหลายคนผวา และมีผู้ได้รับผลกระทบเจ็บป่วยเกือบ 100 คน

ล่าสุด นางสาวภัทร์กร สินสุข ผู้อำนวยการเขตจตุจักร ลงพื้นที่ไปยังคอนโดฯ หลังดังกล่าว สอบถามทางนิติบุคคล ให้ข้อมูลว่า มีถังเก็บน้ำขนาดใหญ่จำนวน 4 ใบ ทราบว่าล้างทำความสะอาดไปแล้ว 3 ใบ และยังเหลืออีก 1 ใบที่ยังไม่ล้างทำความสะอาด

ทางเขตจึงได้ออกคำสั่งให้คอนโดฯ จัดการล้างทำความสะอาดถังเก็บน้ำให้เสร็จภายใน 3 วัน และใช้คลอรีนฆ่าเชื้อให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน และสั่งให้ทางนิติบุคคลช่วยประชาสัมพันธ์กับผู้พักอาศัยทั้งหมด ในการถอดฝักบัวหรืออุปกรณ์อื่น ๆ ภายในห้องน้ำ ออกมาล้างทำความสะอาด

ส่วนประเด็นเรื่อง ปรสิตที่ปะปนอยู่ในน้ำประปา ยังไม่มีแหล่งที่มาของข้อมูลที่แน่ชัด เป็นเพียงการโพสต์และบอกเล่าปากต่อปาก แต่อาจมีความเป็นไปได้ว่า เชื้อโรคที่เจออาจมาจากจุดสัมผัสร่วม จึงกำชับให้คอนโดฯ หมั่นทำความสะอาด พื้นที่สาธารณะที่ใช้ร่วมกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง