เขตจตุจักร ออกคำสั่งควบคุมน้ำประปาคอนโดฯ หรู

View icon 161
วันที่ 10 ก.ค. 2567 | 07.44 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - เจ้าหน้าที่เขตจตุจักร และสำนักอนามัย กทม. เข้าตรวจสอบแล้ว หลังผู้อยู่อาศัยคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง แจ้งว่าใช้น้ำประปาล้างหน้า แล้วติดเชื้อที่ดวงตาเกือบบอด อ้างว่า พบปรสิตในน้ำ

ภาพหญิงสาวคนหนึ่ง สภาพตาแดง อ้างว่า ได้รับความเดือดร้อนจากการติดเชื้อปรสิตในน้ำประปาของคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง เขตจตุจักร และมีภาพชักโครกที่มีเศษคราบลอยอยู่ในน้ำ ส่งมาขอความช่วยหลือ และมีผลตรวจจาก 2 โรงพยาบาลรัฐ ระบุ พบเป็นเชื้อปรสิตในน้ำ พร้อมมีภาพแช็ตข้อความกับนิติบุคคลของคอนโดฯ สอบถามเรื่องน้ำ กลับได้รับคำตอบว่า "ให้ไปซื้อที่กรองน้ำมาติดตั้งเองก่อน" และ "ให้ซื้อน้ำดื่ม มาใช้ล้างหน้าในช่วงนี้" ทำให้ลูกบ้านตั้งคำถาม นี่หรือ? คุณภาพชีวิต กับราคาคอนโดฯ หรู เฉียด 10 ล้าน พบผู้ได้รับผลกระทบเกือบร้อยคน

ทีมข่าว 7HD พูดคุยกับลูกบ้าน ยอมรับว่าตั้งแต่มาอยู่คอนโด เมื่อปี 2564 พบปัญหาเรื่องน้ำประปาเรื่อยมา ทั้งไม่สะอาดและมีกลิ่น กระทั่งมีประเด็นพบปรสิตในน้ำ จึงมีการรวมกลุ่มผู้ที่รับผลกระทบประมาณ 70 คน อยากให้หน่วยงานเข้ามาตรวจคุณภาพน้ำ เพื่อความชัดเจน

นางสาวภัทร์กร สินสุข ผู้อำนวยการเขตจตุจักร เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่คอนโดฯ ดังกล่าว ทางนิติบุคคลให้ข้อมูลว่า มีถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ จำนวน 4 ใบ ล้างทำความสะอาดไปแล้ว 3 ใบ ยังเหลืออีก 1 ใบ ที่ยังไม่ทำความสะอาด ทางเขตสั่งให้คอนโดฯ ล้างภายใน 3 วัน และใช้คลอรีนฆ่าเชื้อให้ได้ตามเกณฑ์มาตรฐาน และประชาสัมพันธ์กับผู้พักอาศัย ในการถอดฝักบัว หรืออุปกรณ์ภายในห้องน้ำ ออกมาล้างทำความสะอาดใหม่ เพราะเชื้ออาจตกค้างได้

และในวันที่ 11 กรกฎาคม จะลงพื้นที่ตรวจติดตามผลอีกครั้ง หากพบไม่ปฏิบัติตามคำแนะนำ ก็จะแจ้งความดำเนินคดีนิติบุคคลอาคารชุดต่อไป